x close

นักศึกษาพร้อมชาวบ้าน เก็บเรียบขยะงานไหลเรือไฟ ไม่ปล่อยเป็นภาระเทศบาล


          คนมักง่ายทิ้งขยะเกลื่อน หลังงานไหลเรือไฟ นครพนม ได้กลุ่มนักศึกษา ร่วมมือเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้าน ช่วยกันเก็บกวาด จนสะอาดเกลี้ยง น่าชื่นชมที่สุด

เก็บขยะ
ภาพจาก Chawanpat Suwannawong

           โดยปกติแล้ว ตามงานเทศกาลต่าง ๆ นั้น เรามักจะเห็นภาพหลังเลิกงานที่เต็มไปด้วยขยะจำนวนมาก ทั้งจากพ่อค้าแม่ค้าที่ออกร้าน และคนที่มาร่วมงานที่ซื้อของกลับไปกิน ปล่อยให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่เทศบาล ที่ต้องมาตามล้างตามกวาด

          เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ชาวโซเชียลต่างพากันกดไลก์และแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawongนักศึกษาสาว ที่ได้โพสต์ภาพของตนและเพื่อน ๆ พากันออกไปทำความดีเพื่อสังคม ช่วยกันเก็บขยะมากมายที่คนมักง่ายทิ้งเอาไว้ เกลื่อนบริเวณริมแม่น้ำโขง ภายหลังเลิกงานไหลเรือไฟ จังวัดนครพนม

          โดยนักศึกษาสาว เขียนแคปชั่นระบุว่า "คิดแล้วต้องลงมือทำด้วย เหนื่อยแต่มีความสุข นอนหลับฝันดี" หลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปกดถูกใจมากกว่า 2.1 หมื่นครั้ง แชร์อีกมากกว่าหมื่นครั้ง พร้อมทั้งคอมเมนต์ชื่นชมมากมาย

          อย่างไรก็ตาม คนที่ไปร่วมเก็บขยะนั้น ไม่ได้มีเพีนงแต่นักศึกษากลุ่มนี้ หากแต่ยังมีชาวบ้านที่พร้อมใจ คนละไม้คนละมือช่วยกัน ไม่ปล่อยให้เป็นภาระของเทศบาลเพียงฝ่ายเดียว

เก็บขยะ
ภาพจาก Chawanpat Suwannawong

เก็บขยะ
ภาพจาก Chawanpat Suwannawong

          จากข้อมูลในเพจ ชุมชนคนนครพนม Nakhon Phanom Community เผยว่า ภายหลังจากงานไหลเรือไฟเลิกดึก ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล พร้อมด้วยน้อง ๆ นักศึกษา ม.นครพนม และชาวบ้าน ประชาชน ยังอยู่ดึกกว่า อาสามาช่วยกันเก็บขยะบริเวณอัฒจันทร์ชมวิวริมโขง ช่วยเก็บกวาดจนถึง 03.00 น. จนพื้นที่สะอาดเอี่ยม

          โดยเหล่านักศึกษามีการแบ่งกลุ่มนำถุงดำมาเดินช่วยเก็บขยะขยะในงานตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงดึกดื่น บางคนก็มีการถ่ายภาพแชร์โซเชียล ส่งต่อพลังบวกให้สังคม สร้างแรงบันดาลใจ สร้างจิตสำนึกการทิ้งขยะ ไม่ทำบ้านเมืองสกปรก ทำบ้านเมืองให้สะอาดน่าอยู่ น่าเที่ยว เป็นภาพที่น่าชื่นชมมาก ๆ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาพร้อมชาวบ้าน เก็บเรียบขยะงานไหลเรือไฟ ไม่ปล่อยเป็นภาระเทศบาล อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2562 เวลา 15:39:36 24,278 อ่าน
TOP