x close

สลด... เด็ก ป.2 ดึงแขนช่วยเพื่อนจมน้ำ แต่ตัวเองไถลลงบ่อ ต้องมาตายเสียเอง

 
              เด็ก ป.2 ช่วยดึงเพื่อนลื่นไถลตกบ่อน้ำลึกจนรอด แต่ตัวเองจมน้ำกลายเป็นศพเสียเอง เผยเด็กจมน้ำเป็นรายที่ 4 ของ จ.บึงกาฬ แล้ว

ช่วยเพื่อนจนจมน้ำดับ

          วันที่ 15 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า วานนี้ (14 ตุลาคม) ร.ต.อ. พิทักษ์พงษ์ ภูมิพัฒน์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อเลี้ยงปลากลางทุ่งนา บ้านพัฒนา หมู่ที่ 3 จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ณรงค์ ตันดี ผกก. นพ.ปาณัท เลิศมหาฤทธิ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลพรเจริญ และหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลธรรมสถาน

          จุดเกิดเหตุพบร่างของ ดช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านดอนหญ้านาง โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากบ่อมานอนกลางแปลงนา สภาพศพใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลที่ริมฝีปากบน และบริเวณเปลือกตาด้านขวามีเลือดไหลซึม ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากปลาจาระเม็ดกัดแทะ ขณะจมอยู่ใต้น้ำ


             จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับเพื่อนรวม 3 คน ได้ชวนกันลงไปเล่นน้ำในบ่อ ขณะที่เดินลงไปในน้ำใกล้ขอบบ่อจุดที่น้ำไม่ลึก มีเพื่อนที่ไปด้วยเกิดลื่นไถลลงไปในจุดที่น้ำลึก ผู้ตายจึงช่วยดึงแขนเพื่อนขึ้นมาได้ แต่ตัวเองกลับลื่นไถลลงไปยังจุดที่ลึกกว่าประมาณ 2 เมตร ทำให้เพื่อนไม่กล้าเข้าไปช่วย จึงรีบขึ้นจากน้ำไปบอกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านมาช่วย แต่ก็ช่วยไม่ทัน เนื่องจากสำลักน้ำไปมากและขาดอากาศหายใจไปนาน

            ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า ตั้งแต่ปิดเทอมมาได้ไม่กี่วัน มีเด็กใน จ.บึงกาฬ จมน้ำตายไปแล้ว 4 ราย รายแรกเป็นนักเรียนชั้น ป.6 จมแม่น้ำโขง ท้องที่ สภ.เมืองบึงกาฬ, รายที่ 2 และ 3 จมแม่น้ำสงคราม พื้นที่ สภ.โซ่พิสัย และล่าสุด รายที่ 4 จมน้ำที่บ่อเลี้ยงปลา

ช่วยเพื่อนจนจมน้ำดับ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... เด็ก ป.2 ดึงแขนช่วยเพื่อนจมน้ำ แต่ตัวเองไถลลงบ่อ ต้องมาตายเสียเอง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 11:47:31 5,117 อ่าน
TOP