x close

ทารกเกิดมามี 3 ขา 2 อวัยวะเพศ ไร้รูทวาร หมอลุยผ่าตัด 4 ครั้ง ช่วยชีวิตหนูน้อย


        เด็กทารกรัสเซียเกิดมามี 3 ขา 2 อวัยวะเพศ และไม่มีรูทวาร เผยหมอต้องผ่าตัดถึง 4 ครั้ง เพื่อรักษาเด็กน้อย ล่าสุดเด็กแข็งแรงดี สมบูรณ์ปกติเหมือนเด็กคนอื่น ๆ แล้ว

ทารกป่วย
       เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทีมแพทย์รัสเซียทุ่มเทแรงกายแรงใจในการผ่าตัดช่วยเหลือ เด็กทารกเพศชาย ที่เกิดมามี 3 ขา 2 อวัยวะเพศ และไม่มีรูทวาร โดยการผ่าตัดดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขณะนี้เด็กชายก็แข็งแรงดีเช่นกัน

       รายงานระบุว่า แพทย์ตรวจพบว่าเด็กชายมีความผิดปกติตั้งแต่ตอนที่อยู่ในท้องแม่ หลังจากที่เธอเดินทางเข้ารับการตรวจอัลตราซาวด์ ซึ่งแม่เด็กปฏิเสธที่จะทำแท้ง และยืนยันว่าจะอุ้มท้องลูกคนนี้ต่อไป แม้ว่าเขาจะพิการก็ตาม

       กระทั่งเดือนกรกฎาคม 2561 หญิงรายนี้ก็เบ่งคลอดลูกน้อยออกมาด้วยวิธีธรรมชาติ โดยรวมแล้วปลอดภัยดีทั้งแม่และเด็ก แต่แพทย์ก็ต้องเร่งผ่าตัดรูทวารให้กับเขาเป็นการด่วน เพื่อให้เขาสามารถขับถ่ายได้

ทารกป่วย
       หลังจากที่เด็กน้อยอายุครบ 1 เดือน เขาได้ผ่าตัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเด็กวลาดีมีร์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยผู้ที่นำทีมผ่าตัดคือ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ยูริ โซโคลอฟ และ ดร.เอฟเกเนีย คาร์ตเซวา กุมารศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของประเทศ ครั้งนี้เป็นการผ่าตัดนำขาที่สามออกไป ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

       ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เด็กชายก็เข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 3 โดยทีมแพทย์ด้านทางเดินปัสสาวะ ก็ได้ผ่าตัดนำอวัยวะเพศที่สองและท่อปัสสาวะที่เกินมาออกไป หลังจากนั้น แพทย์ก็ได้ผ่าตัดให้เด็กน้อยเป็นครั้งที่ 4 เพื่อปรับรูปร่างของรูทวาร และขยับให้เข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

ทารกป่วย
       แพทย์ที่ดูแลเคสหนูน้อยรายนี้ เปิดเผยว่า จุดที่น่าสนใจคือ ขาที่ 3 ที่งอกออกมา มี 2 ส้นเท้า ในตอนแรกเด็กคนนี้อาจจะมีฝาแฝด แต่คาดว่าตัวอ่อนในครรภ์พัฒนาไปอย่างไม่สมบูรณ์ จนสุดท้ายแล้วกลายเป็นเด็กคนเดียว และมีอวัยวะส่วนเกินงอกเพิ่มขึ้นมา

       ทีมแพทย์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเด็กน้อยอายุ 14 เดือนแล้ว เขาเริ่มเดินเตาะแตะได้แล้ว คาดว่าเขาจะเติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ และมีชีวิตที่ปกติเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทารกเกิดมามี 3 ขา 2 อวัยวะเพศ ไร้รูทวาร หมอลุยผ่าตัด 4 ครั้ง ช่วยชีวิตหนูน้อย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 23:52:45 13,606 อ่าน
TOP