x close

แฉภาพ Before-After เทคอนกรีตลงคลองท่าดี คีรีวง รุกธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวนั่งกินข้าว

          เพจดังเผยภาพคลองท่าดี ที่คีรีวง ถูกผู้ประกอบการร้านอาหารรุกล้ำพื้นที่ เทคอนกรีตลงคลอง สร้างเป็นพื้นให้ลูกค้ากินอาหาร แฉหน่วยงานปล่อยปละละเลย


          เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการโพสต์รูปถ่ายบริเวณริมคลองท่าดี ภายในหมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช เผยให้เห็นภาพของผู้ประกอบการร้านค้าทำการเทปูนรุกล้ำลงไปในคลอง พร้อมตั้งโต๊ะและกางร่มให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหาร เพื่อชมวิวธรรมชาติ โดยระบุข้อความว่า ...

          "เทคอนกรีตลงไปในคลองท่าดี ตั้งโต๊ะกินอาหารชมวิวกันในคลอง บริเวณ #คีรีวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ.. ไร้หน่วยงานใดเข้าจัดการ.."

รุกล้ำที่คลองท่าดี คีรีวง

          นอกจากนี้ เพจดังยังมีการโพสต์รูปถ่ายขณะผู้หญิงและผู้ชายคู่หนึ่ง กำลังช่วยกันก่อสร้างกำแพงด้วยอิฐบล็อกด้วยความสูงประมาณ 4 ชั้นอิฐ โดยสร้างในลักษณะคล้าย ๆ จะยื่นลงไปในลำคลองอีกด้วย

          ทั้งนี้ หลายคนได้ออกมากดดัน อบต.กำโลน เจ้าของพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัด ให้ลงมาเร่งรัดดูแลเรื่องนี้โดยด่วน เพราะการเทคอนกรีตแบบนี้ ไม่ต่างกับการรุกล้ำพื้นที่ที่ดิน ลำน้ำธรรมชาติ และสร้างความเสียหายให้แหล่งท่องเที่ยวอย่างมหาศาล

รุกล้ำที่คลองท่าดี คีรีวง



          สำหรับ บ้านคีรีวง เดิมชุมชนนี้มีชื่อว่า "บ้านขุนน้ำ" เพราะตั้งอยู่ใกล้ต้นน้ำจากยอดเขาหลวง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงสายใยการอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชนและธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน เคยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ประจำปี 2541 ประเภทเมืองและชุมชน จนเป็นที่เลื่องชื่อว่าคือจุดโอโซนที่ดีที่สุดในประเทศไทย

          อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวคีรีวง ยลเสน่ห์ความเรียบง่ายและวิถีชาวบ้านกลางขุนเขา

รุกล้ำที่คลองท่าดี คีรีวง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพ Before-After เทคอนกรีตลงคลองท่าดี คีรีวง รุกธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวนั่งกินข้าว อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 14:10:22 99,003 อ่าน
TOP