x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

มาได้ไง ? เครื่องบินใหญ่เบิ้มโผล่ลอดใต้สะพาน ติดแหง็กอยู่กับที่ ขยับไปไหนก็ไม่ได้

| 9,001 อ่าน


               ไปอยู่ตรงนั้นได้ไง ? เครื่องบินลำใหญ่ ติดคาอยู่ใต้สะพาน ลอดผ่านไปไหนก็ไม่ได้ สุดงงมาได้ยังไง ที่แท้มีรถขนมา แต่พาลอดใต้สะพานไม่พ้น

                วันที่ 13 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ new.qq.com มีรายงานภาพสุดประหลาดที่ใช่จะพบเห็นได้บ่อยนัก เมื่ออยู่ ๆ ก็มีเครื่องบินลำเบ้อเริ่ม มาติดแหง็กคาอยู่ใต้สะพานที่ตัดผ่านถนนใกล้สนามบินนานาชาติฮาบิน ไทปิง ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน จะขยับไปไหนก็ทำไม่ได้ เดือดร้อนตำรวจจราจรต้องเขามาช่วยคิดแก้ปัญหา จะทำอย่างไรเพื่อคลี่คลายสถานการณ์เครื่องบินกีดขวางทางจราจร
 

          จากการตรวจสอบ พบว่าที่แท้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อรถบรรทุกเทรลเลอร์คันหนึ่ง ที่ทำการขนย้ายชิ้นส่วนลำเครื่องบิน แอร์บัส 320 พยายามจะขับลอดใต้สะพานดังกล่าว โดยไม่สนใจว่าสะพานแห่งนี้มีการจำกัดความสูงไว้ เขาคิดง่าย ๆ ว่าคงพาเครื่องบินลอดผ่านไปได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่สุดท้ายเมื่อพาเครื่องบินลอดผ่านไปได้เพียงครึ่งลำ ก็ติดแหง็กอยู่เช่นนี้ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้
 

              ด้านเจ้าหน้าที่ต้องระดมสมองหาทางเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากใต้สะพาน จนในที่สุดก็ได้ช่วยกันลดระดับความสูงของรถ เพื่อให้เกิดช่องว่างพอที่เครื่องบินจะลอดผ่านไปได้ โดยหลังจากเครื่องบินติดอยู่ใต้สะพานนานหลายชั่วโมง ในที่สุดก็สามารถเคลื่อนย้ายผ่านสะพานแห่งนี้มาได้จนสำเร็จ โดยที่แทบไม่เกิดความเสียหายอะไรต่อสะพานดังกล่าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาได้ไง ? เครื่องบินใหญ่เบิ้มโผล่ลอดใต้สะพาน ติดแหง็กอยู่กับที่ ขยับไปไหนก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 15:42 9,001 อ่าน
TOP