x close

แล็บนรกสุดเหี้ยม จับสัตว์ฉีดพิษ - กรอกยา นั่งดูมันทรมาน ก่อนฆ่าทิ้ง

       แล็บนรกในเยอรมนี จับสัตว์มาทดลองสารพิษ แล้วปล่อยให้ทนทุกข์ทรมานจนตาย หรือจับฆ่าทิ้ง เผยทดลองหมด ทั้งหมา แมว ไปจนถึงลิง


ทารุณกรรมสัตว์

       เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า มูลนิธิ Soko Tierschutz ซึ่งเป็นองค์กรเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ของเยอรมนี ร่วมมือกับ องค์กร Cruelty Free International ได้เปิดโปงความโหดร้ายของห้องแล็บแห่งหนึ่งที่จับสัตว์หลายชนิดมาทดลองอย่างโหดเหี้ยม ตั้งแต่ สุนัขพันธ์ุบีเกิล กระต่าย แมว และลิง ซึ่งสัตว์แต่ละตัวต้องพบเจอกับความทุกข์ทรมาน ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งตาย หรือถูกฆ่า เป็นการทารุณกรรมสัตว์ ที่ยากจะทำใจรับได้

       รายงานระบุว่า ห้องแล็บดังกล่าวคือ LPT Laboratory of Pharmacology and Toxicology ตั้งอยู่ในย่านมีเนินบึทเทล เขตนอย วุล์มสตอร์ฟ ในพื้นที่นครฮัมบูร์ก ทางตอนเหนือของเยอรมนี โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของ Soko Tierschutz  ได้แฝงตัวเข้าไปเป็นพนักงานที่นั่น ในช่วงเดือนธันวาคม 2561 จนถึงเดือนมีนาคม 2562 และถ่ายภาพ ภาพคลิปเหตุการณ์ทุกอย่างที่เห็น

       เขาเล่าว่าทางห้องแล็บรับงานทดลองด้านพิษวิทยาให้กับบริษัททั่วโลก ตั้งแต่อุตสากรรมผลิตยารักษาโรค ไปจนถึงบริษัทเคมีเกษตร โดยทางห้องแล็บจะจับสัตว์มาทดลองกับสารพิษด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อคำนวณดูว่าสารพิษนั้น ๆ จะเป็นส่งผลอย่างไรต่อมนุษย์ และต้องใช้ปริมาณเท่าใดถึงจะเป็นอันตราย

       สัตว์จะถูกวางยาด้วยวิธีการต่าง ๆ อาทิ การกิน การฉีด การสูดดม แล้วปล่อยทิ้งไว้ดูอาการ เมื่อสัตว์ตายลงก็ทดลองกับตัวใหม่ เจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวเข้าไป ได้พบเห็นทุกอย่าง และได้แอบถ่ายภาพถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้

       ภาพและคลิปวิดีโอที่ทางองค์กร Soko Tierschutz นำมาเผยแพร่ เผยให้เห็นลิงหลายตัวถูกจับขังในกรง และจับมาล็อกคอเอาไว้กับขื่อคาเหล็ก บริเวณอกมีการระบุหมายเลขเอาไว้ ซึ่งพวกมันก็ดิ้นไปดิ้นมาด้วยความทรมาน ขณะถูกทดลอง

       คลิปยังเผยให้เห็นแมวหลายตัวอยู่ในสภาพน่าเวทนา บางตัวเป็นแผล บางตัวถูกจับกรอกสารเคมีบางอย่าง ส่งผลให้พวกมันดิ้นและส่งเสียงหวีดร้อง แมวบางตัวตายลง และถูกโยนซากลงในถุงขยะสีดำ

ทารุณกรรมสัตว์

       อีกภาพที่น่าสะเทือนใจมากคือสุนัขพันธุ์บีเกิล ซึ่งถูกจับมาทดลองหลายอย่าง ทั้งยัดท่อลงไปในคอ ถูกทรมานจนได้รับบาดเจ็บ และถูกปล่อยให้นอนเลือดไหลจนตายอยู่ในกรง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ในห้องแล็บก็จับซากสุนัขบีเกิลที่ตายแล้วมาผ่าท้องควักไส้ ชำแหละและถลกหนังอยู่ในห้อง เป็นภาพโหดร้ายสะเทือนขวัญที่สร้างความเจ็บปวดหัวใจแก่ทุกคนที่ได้ชมคลิป

       เจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวไปทำงาน เปิดเผยอีกว่า สัตว์แต่ละตัวถูกกักขังอยู่ในสภาพที่เลวร้าย พนักงานปฏิบัติกับพวกมันอย่างโหดเหี้ยมรุนแรง และไม่เคยถูกฝึกสอนให้มารับงานดูแลสัตว์

       สุนัขบางตัวยังคงแสดงความน่ารักซื่อสัตย์ต่อมนุษย์จนนาทีสุดท้าย พวกมันยังคงกระดิกหางให้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกจับไปฆ่า ส่วนแมวแต่ละตัวจะถูกจับฉีดยา บางครั้งมากถึงวันละ 13 เข็ม และปล่อยให้ทนทุกข์ทรมาน

ทารุณกรรมสัตว์

       ส่วน ลิงแสม เป็นสายพันธุ์สัตว์ที่ทางแล็บนิยมนำใช้ทดลองบ่อยที่สุด เนื่องจากเป็นสัตว์ที่มีความใกล้เคียงกับมนุษย์ พวกมันถูกปฏิบัติอย่างเลวร้ายมาก ถูกกักขังอยู่ในกรงแคบ ๆ แออัด จนลิงหลายตัวแสดงอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด บ้างก็เขย่ากรงและวิ่งวนเป็นวงกลม

       ขณะนี้ทางองค์กรได้ส่งหลักฐานทุกอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และทางตำรวจก็กำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวน ทางองค์กร กล่าวว่า กฎหมายเกี่ยวกับการห้ามทดลองสัตว์ในเยอรมนีเป็นกฎหมายที่อ่อน ไม่เคร่งครัดจริงจัง ซึ่งพวกเขาก็คาดหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเพิ่มมาตรการด้านกฎหมายให้เข้มงวดกว่านี้

ทารุณกรรมสัตว์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แล็บนรกสุดเหี้ยม จับสัตว์ฉีดพิษ - กรอกยา นั่งดูมันทรมาน ก่อนฆ่าทิ้ง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 17:03:57 38,146 อ่าน
TOP