x close

ประยุทธ์ เผยปม บิ๊กแดง เป็นเรื่องปลูกฝังความรักชาติ แก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้

         ประยุทธ์ เผยปม บิ๊กแดง เป็นเรื่องปลูกฝังความรักชาติ แก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ จึงอยากให้ประชาชนแยกแยะเอาเอง และระมัดระวัง


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 15 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีการเดินทางไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น ว่า เป็นการเดินทางไป ตามคำเชิญของรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีตนเอง ภริยาและคณะข้าราชการบางส่วนที่เดินทางไป ซึ่งถือว่าเป็นพิธีสำคัญ

        ส่วนกรณีบอร์ดรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคมหลายแห่งนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีการแต่งตั้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถทำงานต่อหลังจากนี้ได้ ซึ่งด้านรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ทันตามสัญญากำหนดในวันที่ 25 ตุลาคม นี้

        เนื่องจากได้นับรายงานจาก นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขณะที่กลุ่มบริษัทซีพียื่นศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา นายกรัฐมนตรีมองว่าเป็นสิทธิ์ของเอกชน ที่จะยื่นร้องต่อศาล แต่รัฐบาลก็สามารถทำงานควบขนานไปได้

        นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีนักกิจกรรมทางการเมืองเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส. งดออกเสียง อนุมัติพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก. โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วน ของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 มองว่าเป็นเรื่องในสภาฯ ที่จะต้องพิจารณา เพราะส่วนตัวไม่ยุ่งเกี่ยว

        นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกจัดบรรยายพิเศษในหัวข้อ แผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง ว่า ได้เอาสาระสำคัญมาพิจารณาแล้ว เห็นว่าเป็นเรื่องการปลูกฝังความรักชาติ และประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศ รวมไปถึงประเด็นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่เกิดความขัดแย้งและทำให้นโยบายขับเคลื่อนไปไม่ได้ จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ฟังต้องแยกแยะเอาเอง

        ส่วนกรณีการต่อต้านสารเคมีทางการเกษตร 3 ชนิดที่เป็นอันตราย ส่วนตัวได้แสดงจุดยืนไปแล้ว ให้มีการลด ละ เลิก สารเคมีดังกล่าวตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา เมื่อมีคณะกรรมการใหม่เข้ามาจึงต้องเป็นไปตามขั้นตอน และเป็นเรื่องที่คณะกรรมการวัตถุอันตรายต้องลงมติในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ แต่ต้องหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมในการบริหารเพื่อให้สามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มีการพูดคุยกับทุกรัฐมนตรีและทุกพรรคการเมืองในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงพักการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็มีการพูดคุยกันและไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด สามารถเดินหน้าไปได้ อะไรที่ติดขัดก็มาหารือกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีคนละพรรคก็ตาม เพราะเป็นรัฐบาลของคนไทยและประเทศไทย จึงต้องทำให้ได้


สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เผยปม บิ๊กแดง เป็นเรื่องปลูกฝังความรักชาติ แก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 23:19:39 8,743 อ่าน
TOP