x close

พระ - คนงาน กินเห็ดเมา เกิดอาการท้องร่วงหมดสภาพ หามส่งโรงพยาบาล 15 ราย

          พระ - คนงาน กินเห็ดเมา เกิดอาการท้องร่วงหมดสภาพ หามส่งโรงพยาบาล 15 ราย สุดท้ายรู้ว่าเป็นเห็ดพิษ


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 15 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า เกิดเหตุพระเณรวัดป่าค่ายท่านมุก หมู่ 5 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา และคนงานก่อสร้างที่ไปสร้างเจดีย์ภายในวัดกินเห็ดพิษหรือที่ชาวใต้เรียกว่าเห็ดเมาเข้าไป และเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงทั้งคลื่นใส้อาเจียน ท้องร่วง จนหมดสภาพไม่มีเรี่ยวมีแรง ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด 15 คน เป็นพระและเณร 9 รูป ที่เหลือเป็นคนงานก่อสร้าง 6 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 3 คน หน่วยกู้ภัยไปรับตัวนำส่งโรงพยาบาลหลายแห่งทั้งโรงพยาบาลสะเดา โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์


          ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้ทราบจากแพทย์ประจำตบลว่า เมื่อช่วงประมาณ 11.00 น. ทางคนงานก่อสร้างได้ไปเก็บเห็ดจากชายป่าบริเวณวัดมาแกงป่ากินกัน เพราะคิดว่าเป็นเห็ดระโงกที่นิยมกินกันในภาคอีสาน ซึ่งทั้งพระเณรและคนงานก่อสร้างชวนกันมากินเพราะอยากลองเนื่องจากหลายคนไม่เคยกิน แต่ปรากฏว่าผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง ทุกคนเริ่มมีอาการแปลก ๆ คลื่นใส้อาเจียนจึงรู้ว่ากินเห็ดพิษเข้าไป จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาล


ภาพจาก สำนักข่าว INN



สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระ - คนงาน กินเห็ดเมา เกิดอาการท้องร่วงหมดสภาพ หามส่งโรงพยาบาล 15 ราย โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 23:58:36 5,921 อ่าน
TOP