x close

คุณตาขี้แกล้ง อัดเสียงหยอกก่อนตาย ไว้ลายในงานศพ จนทุกคนหัวเราะทั้งน้ำตา

 

           คุณตาชาวไอร์แลนด์ อัดคลิปเสียงก่อนตาย ไว้ลายความเป็นตลก สั่งให้ลูกหลานเปิดในงานศพ จนทุกคนหัวเราะทั้งน้ำตา

งานศพ
ภาพจาก Shay Bradley


ภาพจาก Andrea Bradley

            ความตายเป็นสิ่งที่เศร้าสลดและไม่ใช่เรื่องตลกเลย โดยเฉพาะการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก มันยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะทำใจรับได้ไหว แต่ในบางครั้ง ในช่วงเวลาอันแสนเศร้านั้น มันก็สามารถมีเสียงหัวเราะเกิดขึ้นได้ เช่นเดียวกับงานศพของชายชราชาวไอริชคนนี้

            ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต คุณตาท่านนี้สามารถทำใจยอมรับความจริงได้ และเขาก็อยากจากโลกนี้ไป โดยที่ให้ครอบครัวยังคงนึกถึงเขาในฐานะคุณตาจอมตลก เขาจึงอัดเสียงอำลาเอาไว้ และมันทำให้ครอบครัวที่ยืนหน้าหลุมศพ ต่างหัวเราะทั้งน้ำตา

            เรื่องราวเศร้า ๆ ปนน่ารักของคุณตารายนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 โดยผู้ที่เสียชีวิตจากไปคือ เชย์ แบรดลีย์ เขาเป็นคนตลก ขี้เล่น ชอบแหย่คนอื่นให้หัวเราะอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต

            ตอนที่รู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย คุณตาเชย์ได้อัดเสียงเอาไว้ แล้วสั่งเสียให้ลูกหลานเปิดฟังในวันที่ฝังตัวเขาลงหลุม ซึ่งเมื่อเขาจากไปแล้ว ครอบครัวก็ทำตามคำปรารถนาของเขา ตัดสินใจเปิดคลิปเสียงลับนี้ต่อหน้าหลุมศพ

งานศพ
ภาพจาก Andrea Bradley

งานศพ
ภาพจาก Andrea Bradley

           โดยคลิปเสียงเริ่มต้นด้วยเสียงปี่สกอตลอยมาไกล ๆ ก่อนจะมีเสียงพูดขึ้นว่า "ฮัลโหล ฮัลโหล๊ววว" พร้อมกับเสียงเคาะก็อก ๆ หลายครั้ง จนสร้างความตกใจแก่เครือญาติ ซึ่งคุณตาเชย์ต้องการแกล้งแหย่ทุกคนให้หัวเราะ อัดเสียงเคาะก็อก ๆ ให้เหมือนกับว่าตัวเองเคาะออกมาจากในโลง

           หลังจากนั้น เขาก็กล่าวขึ้นมาว่า "ฮัลโหลวว เปิดให้ฉันออกไปสักทีสิ ในนี้มันมืดฉิบเป๋งเลย ! เฮ้ย ๆ นั่นเสียงพระสวดหรือเปล่า ปล่อยให้ฉันออกไปเถอะน่า" โดยคำกล่าวสุดท้ายของชายชราคนนี้ ทำเอาลูกหลานหัวเราะทั้งน้ำตากันกลางงานศพ

           แอนน์ ภรรยาของเชย์ ไม่รู้ว่าสามีได้อัดเสียงเอาไว้ และลูกชายเพิ่งจะมาบอกให้รู้ก่อนพิธีฝังศพไม่นาน คลิปเสียงดังกล่าวจึงสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเธอไม่น้อย

           ทางด้าน อันเดรีย ลูกสาวของชายชราขี้เล่น ก็ได้โพสต์แชร์คลิปโมเมนต์สำคัญนี้ลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า พ่อของเธอจากไป โดยที่ยังไว้ลายความเป็นคนตลก และเขาก็ทำให้ทุกคนไม่ลืมโมเมนต์นี้

           "นี่แหละค่ะ คำสั่งเสียของพ่อ เป็นคนขี้แกล้งยังไง ก็ยังเป็นยังงั้น พ่อทำสำเร็จนะคะ พ่อหมีของหนู พ่อทำให้ทุกคนหัวเราะได้จริง ๆ หนูรักพ่อนะคะ และจะรักตลอดไปค่ะ" อันเดรีย กล่าว

งานศพ
ภาพจาก Andrea Bradley

งานศพ
ภาพจาก Andrea Bradley

งานศพ
ภาพจาก Shay Bradley

งานศพ
ภาพจาก Shay Bradley






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาขี้แกล้ง อัดเสียงหยอกก่อนตาย ไว้ลายในงานศพ จนทุกคนหัวเราะทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 10:04:22 29,803 อ่าน
TOP