x close

บุกทลาย แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด สุดอู้ฟู่เงินหมุนเวียนพันล้าน-ซุกเงินล้านในเครื่องซักผ้า

          ปส. ค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติด มันทุกเม็ด ยึดเงินสด ทรัพย์สิน รวมกว่า 100 ล้าน พบใช้บัญชีธนาคารกว่า 500 บัญชีฟอกเงิน ปีเดียวมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท 

แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด
ภาพจาก INN

แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด
ภาพจาก INN

          วันที่ 16 ตุลาคม 2562 พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลปฏิบัติการสยบไพรี 63/1 จับกุมผู้ต้องหาที่รับฟอกเงินจากเครือข่ายค้ายาเสพติด "มันทุกเม็ด" หลังตำรวจชุดสยบไพรี เข้าตรวจค้นบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่าน อ.บางเมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นของนายนฤพล ภาพพิธี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงินฯ โดยตรวจยึดเงินสดจำนวน 25 ล้านบาท รถยนต์ นาฬิกาหรู ทองคำแท่ง และทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

          นอกจากนี้ยังได้สอบสวนนางสาวปัทมา ภรรยาของนายนฤพล และเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน หลังจากที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่นายนฤพล ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้แล้ว โดยนางสาวปัทมา อ้างว่า เงินที่พบในบ้านได้มาจากการทำเว็บพนันออนไลน์ ส่วนสามีจะเดินทางข้ามไปยังบ่อนการพนันฝั่งปอยเปตเป็นบางครั้ง ซึ่งเงินที่เข้าบัญชีแต่ละครั้ง จะจ้างคนไปเบิกเงินออกมาและนำไปฝากอีกบัญชี ยืนยันว่าเงินทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด
ภาพจาก INN

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นบ้านอีกหลังที่มีชื่อน้าของนายนฤพลเป็นเจ้าของ โดยพบเงินสดซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้าจำนวน 5.5 ล้านบาท โดยเจ้าของบ้านดังกล่าวอ้างว่ารับเงินจำนวนนี้มาอีกทอดหนึ่ง และเตรียมที่จะนำไปฝากบัญชีธนาคาร       

แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด
ภาพจาก INN

          ขณะเดียวกันทางเพื่อนของ น.ส.ปัทมา ให้การว่าตนเองมีหน้าที่รับจ้างกดเงินจาก น.ส.ปัทมา เป็นเวลาประมาณ 1 ปี ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 1 หมื่นบาท โดยจะทำการเบิกเงินวันเว้นวัน ล่าสุดเบิกเงินสดมาจำนวน 6 ล้านบาท และได้นำมาให้ น.ส.ปัทมา ที่บ้าน

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหาจำนวนกว่า 500 บัญชี พบว่ามีเงินหมุนเวียนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมากว่า 1 พันล้านบาท โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังตรวจค้นทั้งหมด 20 จุด ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี และ จ.สุโขทัย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย

          โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 500,000 เม็ด ได้ที่ จ.พิษณุโลก ขณะลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงมายังนายนฤพล ซึ่งทำหน้าที่ฟอกเงินจากเครือข่ายค้ายาเสพติดมันทุกเม็ดของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือโก๋แก่ ก่อนส่งกลับไปให้เจ้าของยาเสพติดหรือกลุ่มนายทุนในประเทศเพื่อนบ้าน


แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด
ภาพจาก INN

ข้อมูลจาก
INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลาย แก๊งค้ายา มันทุกเม็ด สุดอู้ฟู่เงินหมุนเวียนพันล้าน-ซุกเงินล้านในเครื่องซักผ้า อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 11:23:54 7,783 อ่าน
TOP