x close

ฮีโร่ผู้ใจดี ช่วยชำระหนี้ค่าอาหารกลางวันแก่เด็กนับร้อย จนมีคนยินดีจะช่วยอีกเพียบ

          ชายใจดีถูกยกเป็นฮีโร่ในชุมชน หลังควักกระเป๋าช่วยจ่ายค่าอาหารกลางวันแก่เด็กกว่า 430 คน ใน 9 โรงเรียน หลังรู้เด็ก ๆ มีหนี้ค้างชำระ ไม่มีอะไรกิน ลั่นเด็กไม่ควรต้องเรียนทั้งที่ท้องหิว


          วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวชวนอบอุ่นใจ เมื่อนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ผู้หนึ่งได้ถูกยกให้เป็นฮีโร่คนสำคัญ หลังจากที่เขายื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็ก ๆ กว่า 430 คน ให้พวกเขาสามารถเข้าเรียนได้ในแต่ละวันโดยไม่ต้องทนท้องหิวอีกต่อไป ซึ่งสิ่งที่เขาได้ทำไม่เพียงแต่จะเป็นการช่วยเหลือเด็ก ๆ เท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจในเรื่องของการให้ต่อผู้คนมากมายด้วย

          โดยฮีโร่คนดังกล่าว มีชื่อว่า แอนดริว เลวี่ ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตจูปิเตอร์ เมืองปาล์มบีชการ์เดนส์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เขาได้รู้ข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊กว่ามีครอบครัวมากมาย ประสบปัญหาไม่สามารถชำระเงินค่าอาหารกลางวันที่โรงเรียนแก่ลูก ๆ ได้ ทำให้เด็กร่วม 430 คน จาก 9 โรงเรียนในพื้นที่ ต้องนั่งเรียนทั้งที่ท้องหิว ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหา เขาจึงตัดสินใจช่วยชำระหนี้ค่าอาหารกลางวันแก่เด็กเหล่านี้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 944.34 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28,726 บาท)


          "เด็กที่ไม่สามารถชำระค่าอาหารกลางวันแก่โรงเรียนไม่สามารถกินอะไรได้เลย หรือกินได้แค่ชีสแซนด์วิชเท่านั้น และผมคิดว่านั่นมันบ้ามาก ๆ" เลวี่ เผย

          ในขณะที่เลวี่ไม่มีลูกหลานเรียนอยู่ในโรงเรียนแถวนั้น รวมทั้งไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นการส่วนตัวกับโรงเรียนใด แต่สิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจชำระเงินค่าอาหารกลางวันแก่เด็ก ๆ เกิดขึ้นจากความคิดง่าย ๆ อันเป็นพื้นฐานสำหรับเขา นั่นคือ "อาหารเป็นอะไรที่คุณไม่ควรจะต้องคิดถึงมัน เด็ก ๆ ไม่ควรที่จะเรียนทั้งที่ท้องหิว"
         
          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมายเสนอตัวเข้าช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้เพื่อให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าอาหารกลางวันอีกต่อไป และเพื่อให้คนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ เลวี่ตั้งใจว่าจะเปิดเพจระดมทุนทางออนไลน์ขึ้น เพื่อรวบรวมเงินในทุก ๆ ไตรมาส นำมาชำระค่าอาหารกลางวันแก่ทางโรงเรียนของเด็ก ๆ เหล่านี้ เพื่อนปลดภาระนี้แก่ผู้ปกครองและเพื่อปากท้องของเยาวชนเหล่านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่ผู้ใจดี ช่วยชำระหนี้ค่าอาหารกลางวันแก่เด็กนับร้อย จนมีคนยินดีจะช่วยอีกเพียบ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 11:41:02 9,546 อ่าน
TOP