x close

หนุ่ม นศ. แพทย์ ไม่อายพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม มีวันนี้ได้ เพราะสองมือของพ่อ

 

              หนุ่มซีเรีย ดีกรีนักศึกษาทันตแพทย์ ไม่เคยอายที่พ่อเป็นดาวน์ซินโดรม เผยมีทุกวันนี้ได้ เพราะความรักของพ่อ ภูมิใจในตัวพ่อ แม้จะแตกต่างจากคนอื่น

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

          ซาเดอร์ อิสซา คือชายหนุ่มชาวซีเรีย วัย 21 ปี ผู้มีพ่อเป็นผู้ป่วยผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม (Down Syndrome) ชีวิตของพ่อยากลำบากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า และพ่อก็พยายามอย่างหนักกว่าคนอื่นเพื่อดูแลครอบครัว

          ซาเดอร์รับรู้ดีว่าพ่อของเขานั้นแตกต่างกว่าคนอื่น เขาในฐานะลูกจึงทำทุกอย่างเพื่อดูแลพ่อ ในวันที่ตัวเองเติบโตขึ้น เขาไม่เคยอับอายที่พ่อเป็นแบบนี้ อีกทั้งยังรักท่านแบบสุดหัวใจ เพราะตัวเองมีวันนี้ได้ ก็เพราะสองมือของพ่อ

          เรื่องราวอบอุ่นใจของครอบครัวนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์ไบรท์ไซด์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 โดยกลุ่มอาการ ดาวน์ซินโดรม อาจเป็นสิ่งที่คนเป็นพ่อแม่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง ผู้หญิงที่รับรู้ว่าลูกในท้องผิดปกติ อาจะตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ หรือตัดสินใจเดินหน้าต่อไป แล้วเลี้ยงดูลูกคนนี้ต่อไป ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คุณย่าของซาเดอร์ตัดสินใจทำ และเลี้ยงลูกชายที่เป็นดาวน์ซินโดรมขึ้นมาให้เป็นคนดีคนหนึ่งของสังคม

          จาด อิสซา พ่อของซาเดอร์ ทำงานอยู่ที่โรงสีข้าวใกล้บ้าน เขาตั้งใจทำงานมาก และทำงานหนักอยู่เสมอ ในทุก ๆ วัน ซาเดอร์จะเป็นคนพาพ่อไปส่งที่ทำงาน ซึ่งเพื่อนร่วมงานคนอื่นที่พบเห็นก็ชื่นชม นอกจากนี้แล้ว ทุกคนที่รู้จักจาด ต่างปฏิบัติกับเขาเหมือนกับปกติทั่วไป ไม่เคยมองว่าเขาแตกต่าง และนั่นเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับผู้ชายคนนี้

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

             นอกจากภรรยาที่รักและดูแลเอาใจใส่กันมาตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษแล้ว อีกคนหนึ่งที่จาดมอบความรักทั้งหมดให้คือลูกชาย โดยปัจจุบัน ซาเดอร์เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของคณะทันตแพทยศาสตร์ และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ ซึ่งทำให้จาดภาคภูมิใจมาก เมื่อใดก็ตามที่เขาได้พบปะผู้คน เขาจะพูดถึงซาเดอร์อยู่ทุกครั้ง เล่าอย่างมีความสุขว่าลูกชายของตนเองเป็นหมอแล้ว

             จาด เปิดเผยว่า เขายอมรับว่าตัวเองเป็นดาวน์ซินโดรม ซึ่งคนดาวน์ซินโดรมคนนี้ทุ่มเทแรงกายแรงกายใจทุกอย่างในการเลี้ยงดูลูกชายให้เติบโตขึ้นมาเป็นหมอ เพราะเขาอยากเห็นลูกช่วยเหลือคนอื่น และตอนนี้ความหวังนั้นได้กลายเป็นความจริงแล้ว

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก SSSD 

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก SSSD 

             ทางด้าน ซาเดอร์ ก็ภาคภูมิใจในตัวคุณพ่อเช่นกัน โดยนักศึกษาหนุ่ม เปิดเผยว่า ตัวเองเติบโตมาด้วยความรักของพ่อแม่ ซึ่งพ่อพยายามเติมเต็มให้ชีวิตของเขาสมบูรณ์แบบที่สุด ให้เหมือนกับเด็กคนอื่น ซึ่งถ้าหากไม่ได้ความรักจากพ่อ ตัวเองก็คงไม่ได้เป็นคนเก่งคนดีที่พ่อภูมิใจได้ในวันนี้

             นอกจากซาเดอร์แล้ว หญิงสาวชาวฟิลิปปินส์อีกคนหนึ่งก็มีพ่อเป็นดาวน์ซินโดรมเช่นกัน ซึ่งตอนแรกตัวเธอเคยอับอาย ไม่อยากยอมรับความจริง เพราะถูกล้อเลียน

             จนกระทั่งวันที่เธอเติบโตขึ้นและประสบความสำเร็จ เธอก็ตระหนักได้เช่นกันว่าตัวเองมีวันนี้ได้เพราะคุณพ่อ และความรักของท่าน ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด (อ่านข่าว - จากใจลูกสาว เคยอายพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม จนตระหนักได้ ว่ารักพ่อมากแค่ไหน

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa



เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Sader Issa



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม นศ. แพทย์ ไม่อายพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม มีวันนี้ได้ เพราะสองมือของพ่อ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 13:24:29 33,283 อ่าน
TOP