x close

แม่ปวดใจ เปิดภาพลูกติดเริม ป่วยหนัก-ปากพอง เพราะถูกคนแปลกหน้าจูบ

       แม่ปวดใจ ลูกติดเริมป่วยหนัก ปากพอง เพราะถูกคนแปลกหน้าจูบ ฝากอย่าเที่ยวไปจูบลูกคนอื่นถ้าตัวเองป่วย มิเช่นนั้นอาจเกิดฝันร้ายเช่นนี้




โรคในเด็ก
ภาพจาก Charlotte Louise Jones

       เชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อย ที่อดอมยิ้มไม่ได้เมื่อได้เห็นเด็กน้อยแสนน่ารัก จนบางครั้งแทบจะอยากเข้าไปขออุ้มหรือหอมแก้มสักฟอดให้ชื่นใจ ขอกอดสักนิดให้หายมันเขี้ยว แต่ถึงอย่างนั้นด้วยสภาพของเด็กน้อยที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกันดังเช่นผู้ใหญ่ การที่เด็กเล็ก ๆ ถูกคนแปลกหน้ากอดหรือหอม อาจจะนำมาซึ่งฝันร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

       ดังเช่นกรณีที่เว็บไซต์เดอะซัน นำมารายงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เมื่อหนูน้อย เอลลิส ลูกชายของคุณแม่ชาร์ลอตต์ โจนส์ ได้ติดเชื้อเริมจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเพราะถูกคนแปลกหน้าเข้ามาจูบ ดังนั้นชาร์ลอตต์จึงได้ขอหยิบยกเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกชายของเธอมาเป็นอุทาหรณ์ ให้ผู้ใหญ่ทั้งหลายฉุกใจคิดสักนิดก่อนจะจูบลูกของคนอื่น

       โดย ชาร์ลอตต์ เผยว่า ลูกชายของเธอซึ่งมีอายุเพียง 1 ขวบ เริ่มมีอาการไม่สู้ดีนักหลังจากที่ถูกคนแปลกหน้าซึ่งมีแผลเริมที่ปากมาจูบเข้า โดยหลังจากที่ลูกเริ่มไม่สบาย เธอก็พาเขาไปที่โรงพยาบาล ตอนแรกแพทย์ก็คิดว่าเขาคงเป็นต่อมทอนซิลอักเสบเท่านั้น แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันอาการของเอลลิสก็ทรุดหนักลงมาก

โรคในเด็ก
ภาพจาก Charlotte Louise Jones

       ไม่ช้าแพทย์ก็วินิจฉัยว่าเด็กน้อยน่าจะติดเชื้อ HSV-1 ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสเริม สายพันธุ์ที่ 1 ซึ่งเป็นไวรัสที่ไม่เป็นอันตรายสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ การติดเชื้ออาจหมายถึงภัยที่คุกคามชีวิตพวกเขา เพราะเชื้อสามารถลามขึ้นสมองเด็กได้อย่างรวดเร็วจนทำให้อวัยวะล้มเหลว ก่อนจะเสียชีวิต

       อย่างไรก็ตาม นับว่ายังโชคดีที่เอลลิสไม่มีอาการรุนแรงถึงขนาดนั้น แต่เด็กน้อยก็ต้องทรมานกับไข้ที่ขึ้นสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส มีน้ำมูกไหล ต้องสอดท่อเพื่อให้ยาและให้เลือด อีกทั้งที่รอบปากของเขายังเกิดแผลพุพองอย่างหนัก

       ทั้งนี้ ชาร์ลอตต์ ยังได้ฝากถึงทุก ๆ คนว่า กรุณาอย่าจูบทารกหรือเด็กเล็ก ๆ เลยหากคุณมีอาการของโรคเริม นอกจากนี้ควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนสัมผัสตัวเด็ก ในตอนนี้ริมฝีปากของเอลลิสเริ่มเปลี่ยนไปอย่างมาก และเขาก็ยังอยู่ระหว่างกระบวนการรักษาตัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปวดใจ เปิดภาพลูกติดเริม ป่วยหนัก-ปากพอง เพราะถูกคนแปลกหน้าจูบ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 10:47:14 19,617 อ่าน
TOP