x close

นาทีชีวิต ! หนุ่มซิ่งลงเขาจนเบรกไหม้ เพื่อนผวาคว้าพวงมาลัยช่วยบังคับ แต่ไม่เป็นผล

          โซเชียลเผยคลิประทึก วินาทีหนุ่มขับรถลงเขา แต่เกิดเบรกไหม้ จนไม่สามารถคุมรถได้ เพื่อนข้าง ๆ ต้องช่วยจับพวกมาลัยคุมรถ แต่ก็ยังไม่รอด


          วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก Kanmodifaichanel ได้มีการเผยภาพเหตุการณ์ระทึกของชายหนุ่มกลุ่มหนึ่ง ขณะกำลังขับรถด้วยความเร็วสูงลงเขา แต่รถดันเกิดอาการเบรกไม่อยู่ เนื่องจากขับขี่โดยการเหยียบเบรกขณะลงเขาเป็นเวลานาน โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นวินาทีที่คนขับพยายามควบคุมอย่างหวาดเสียว หลังจากที่เบรกไม่สามารถใช้งานได้ จนเพื่อนข้าง ๆ ยื่นมือมาช่วยจับพวงมาลัยด้วยความตกใจ จนทำให้รถส่ายเสียการควบคุม และพลิกคว่ำในที่สุด

          ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตแสดงความเห็น และวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวว่า สาเหตุที่เบรกไม่ทำงานน่าจะเป็นเพราะคนขับใช้เกียร์สูงในการลงเขา จึงต้องเหยียบเบรกตลอดเวลา ทำให้เบรกร้อนจนไม่สามารถทำงานได้ แต่ยังถือว่าโชคดีที่ยังสามารถบังคับรถไม่ให้พุ่งตกลงเขา พร้อมแนะนำว่าหากต้องขับรถขึ้นหรือลงเขาควรใช้เกียร์ต่ำ และไม่ควรเหยียบเบรกค้างนาน ๆ  เพราะจะให้เบรกมีความร้อนจนอาจเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวได้
 

ข้อมูล
เฟซบุ๊ก Kanmodifaichanel 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! หนุ่มซิ่งลงเขาจนเบรกไหม้ เพื่อนผวาคว้าพวงมาลัยช่วยบังคับ แต่ไม่เป็นผล อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 16:17:59 57,970 อ่าน
TOP