x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ครอบครัว 6 ชีวิต ซ่อนในห้องลับ 9 ปี ตัดขาดโลกภายนอก เฝ้ารอวันสิ้นโลก

| 181,830 อ่าน

           ครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์ 6 ชีวิต ซ่อนตัวในห้องลับ ตัดขาดจากโลกภายนอก เฝ้ารอวันโลกแตก รายงานเผย ลูกชายคนโตหนีไปขอความช่วยเหลือ ไม่อยากอยู่แบบนี้อีกแล้ว

 

           เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์พบเจอสมาชิกครอบครัวหนึ่ง ประกอบไปด้วย ชายวัย 58 ปี และลูก ๆ หลายคน อายุ 18-25 ปี หลบซ่อนกันอยู่ในห้องใต้ดินของบ้าน ในพื้นที่หมู่บ้านรุยเนอร์โวลด์ เมืองเดรนเธอ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเนเธอร์แลนด์ โดยการค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกชายคนโตหลบหนีออกไปซื้อเบียร์ แล้วขอความช่วยเหลือจากคนภายนอก

 

           คริส เวสเทอร์บีก เจ้าของบาร์แห่งหนึ่งในหมู่บ้านดังกล่าว เปิดเผยว่า มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาขอซื้อเบียร์ 5 ขวดกับทางร้าน ลูกค้ารายนี้อยู่ในสภาพดูไม่จืด เนื้อตัวสกปรกมอมแมม ผมเผ้ายาวกระเซอะกระเซิง หนวดเครารุงรัง สวมเสื้อผ้าเก่า และดูมึนงงสับสน ตนเองได้สอบถามหนุ่มรายนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ในสภาพเช่นนี้ และได้คำตอบที่คาดไม่ถึง

 

           ชายหนุ่มเล่าว่า ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ใต้ดินมา 9 ปี ตนเองเป็นลูกคนโต มีน้องชายกับน้องสาว 4 คน รวมทั้งหมด 5 คน ที่ผ่านมาไม่เคยได้เข้าโรงเรียน และไม่ได้เข้าร้านตัดผมมา 9 ปีแล้ว ที่หลบหนีออกมาเพราะทนกับสภาพชีวิตแบบนั้นต่อไปไม่ไหว จึงอยากขอความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อคริสได้ยินแบบนี้ก็ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

 

           รายงานระบุว่า ตำรวจได้เดินทางยังไปบ้านที่รับแจ้ง พบว่าตัวบ้านอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ในเขตรั้วบ้านมีแปลงผัก คอกแพะ และต้นไม้หลายต้นขึ้นอยู่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน กระทั่งพบประตูปริศนาซ่อนอยู่ในตู้หลังหนึ่ง เมื่อเปิดเข้าไปก็พบทางเดินลับที่เชื่อมลงไปถึงห้องลับ ซึ่งในห้องนั้นเอง เจ้าหน้าที่พบคนหลายคน แออัดกันอยู่ในนั้น

 

           สื่อท้องถิ่น ระบุว่า คนเป็นพ่อทราบชื่อคือ นายโจเซฟ พื้นเพเป็นชาวออสเตรีย และพวกเขาลงไปอยู่ในห้องลับตัดขาดจากโลก เพื่อเฝ้ารอวันโลกแตก บ้างก็ว่านายโจเซฟมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก จึงต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ออกไปไหนไม่ได้  

 

           ทางด้าน นายโรเจอร์ เดอ โกรท นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก แม้ว่าครอบครัวจะระบุว่านายโจเซฟคือพ่อของหนุ่มสาวทั้งห้า แต่พบว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่พ่อแท้ ๆ ส่วนคนเป็นแม่พบว่าเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว

 

           เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหนุ่มสาวทั้ง 5 คน ลงไปอยู่ในห้องดังกล่าวโดยความสมัครใจ หรือถูกนายโจเซฟบังคับกันแน่ และไม่ทราบแน่ชัดว่าพวกเขาอยู่กันแบบนั้นมานานแค่ไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบถามนายโจเซฟแล้ว แต่เข้าปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม และควบคุมตัวไปสอบปากคำ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนว่าเรื่องนี้เป็นมาอย่างไร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว 6 ชีวิต ซ่อนในห้องลับ 9 ปี ตัดขาดโลกภายนอก เฝ้ารอวันสิ้นโลก อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 17:57 181,830 อ่าน
TOP