x close

เสรีพิศุทธ์ เตรียมขอคัดสำเนาศาลออสเตรเลียคดี ธรรมนัส เชื่ออีกไม่นานรู้ความจริง

          เสรีพิศุทธ์ เผยกำลังร่างเอกสารขอคัดสำเนาคำตัดสินศาลแขวงดาวนิ่งในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ขอข้อเท็จจริงคดี ร.อ. ธรรมนัส มั่นใจอีกไม่นานรู้ความจริง


          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคุณบัติของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า อนุกรรมาธิการ 2 คณะอยู่ระหว่างการเตรียมการ เตรียมคน และเตรียมงบประมาณ ในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว รวมถึงกำลังทำหนังสือไปยังศาลแขวงดาวนิ่งในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เพื่อคัดลอกบันทึกของศาลและสำนวนข้อเท็จจริงทางคดีที่ตำรวจเป็นผู้จัดทำและเสนอต่อศาลประกอบการพิจารณาคดี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการแปลหนังสืออยู่ เมื่อเสร็จแล้วจะส่งไปทันที ต่อจากนั้นจะรอหนังสือตอบรับเพื่อคณะอนุกรรมาธิการจะเดินทางไปรับสำเนาและตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ระบุอีกว่า ตนคิดว่าข้อมูลที่ บีบีซีไทย นำเสนอค่อนข้างชัดเจน แต่กรรมาธิการจะลงลึกในรายละเอียดให้มากกว่านั้น เพราะบีบีซีไทยเป็นบุคคลภายนอก ได้รับอนุญาตให้จดออกมาเท่านั้น แต่ไม่ให้สำเนาคำพิพากษาออกมาเป็นเอกสาร แต่เชื่อว่าหากขอไปในนามกรรมาธิการซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะได้ข้อมูลที่เป็นเอกสารหลักฐานชัดเจน และเชื่อว่าอีกไม่นานความจริงทั้งหมดจะปรากฏ และขอยืนยันว่าคณะกรรมาธิการจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน 

          ส่วนสาเหตุที่ทำให้การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวล่าช้านั้น เป็นเพราะมีคนคอยขัดขวางคณะกรรมาธิการ ทำให้การตรวจสอบติดขัด เพราะเรื่องนี้หากรัฐบาลดำเนินการเอง จะง่ายกว่าที่คณะกรรมาธิการทำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ เตรียมขอคัดสำเนาศาลออสเตรเลียคดี ธรรมนัส เชื่ออีกไม่นานรู้ความจริง อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 17:12:55 6,966 อ่าน
TOP