x close

พ่อคาใจ เด็ก 13 โดนตำรวจยิงเสียชีวิต ลั่นจะไม่เผาลูก-ตำรวจอ้างแค่ต้องการยิงยางรถ

          พ่อยังคาใจ ตำรวจยิงลูกชายเสียชีวิต เข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถขนยาเสพติด ชี้ยังไม่ฌาปนกิจลูกจนกว่าคดีจะชัดเจน

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดพลาด นึกว่าเป็นรถขนยาเสพติด ทำให้กระสุนปืนไปโดนศีรษะ ด.ช.กฤษณพงศ์ สูงขาว หรือน้องดรีม เด็กชายวัย 13 ปี อาการสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนั้น

อ่านข่าว : ตำรวจยิงพลาด กระสุนเจาะหัวเด็ก 13 ตาย ตรวจภายในรถ เจอแค่เหล้าเถื่อน !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (16 ตุลาคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ในช่วงค่ำวานนี้ (15 ตุลาคม) มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น้องดรีม ที่บ้านพักใน ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังเสียชีวิตเพราะถูกยิงเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีครอบครัว ญาติ และชาวบ้าน มาร่วมพิธีด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ พล.ต.ต. ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาและนายตำรวจในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัว

          จากการสอบถาม นายมานพ สูงขาว พ่อของน้องดรีม ยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุได้นำสุราพื้นบ้านไปส่งให้กับญาติภรรยาที่ จ.พะเยา เพื่อนำไปเลี้ยงคนที่มาช่วยทำนา โดยมีน้องดรีมนั่งไปด้วย แต่ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 200-300 เมตร ตนก็ตัดสินใจกลับรถเพื่อกลับบ้าน โดยไม่คิดว่าจะถูกตำรวจไล่ล่า ก่อนที่ลูกชายจะบอกว่าได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด

          จากนั้นเมื่อขับมาถึงสามแยกวังทอง จึงตัดสินใจเลี้ยวรถแต่ไปชนกับรถไถ กระทั่งถูกกระสุนปืนยิงใส่หลายนัด จนลูกชายถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งตนยังคาใจกับการกระทำของตำรวจ และจะยังไม่ฌาปนกิจลูกชายจนกว่าคดีจะชัดเจน

          ขณะที่ ร.ต.อ. สมชาย หัวนา รองสารวัตร สภ.แม่กา หัวหน้าชุดที่ไล่ยิงรถของนายมานพ ให้ข้อมูลว่า รถของ นายมานพ ได้วกกลับรถก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 50 เมตร จึงนำกำลังติดตาม เมื่อสกัดได้จึงลงจากรถพร้อมเรียกให้ออกมา แต่ปรากฏว่าคนขับพยายามถอยรถหนีและจะชนเจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องยิงยางรถยนต์ แต่กระสุนไปถูกน้องดรีม ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่ามีสุรากลั่น 10 ถุงใหญ่ แต่ไม่พบอาวุธใด ๆ

          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีรายงานว่าตำรวจในพื้นที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนเชิญตำรวจ 4 นาย พร้อมกับ นายมานพ คนขับรถกระบะ ไปดำเนินคดีที่ สภ.วังเหนือ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า มีปลอกกระสุนหลายชนิดรวม 5 ปลอก และมีการแจ้งข้อหากับตำรวจ 4 นาย ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น ก่อนใช้สิทธิ์ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวนแล้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อคาใจ เด็ก 13 โดนตำรวจยิงเสียชีวิต ลั่นจะไม่เผาลูก-ตำรวจอ้างแค่ต้องการยิงยางรถ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 17:41:23 4,577 อ่าน
TOP