x close

แม่หัวใจแทบวาย ย้อนดูภาพลูกเดินเล่น พบงูพิษร้ายแรง อยู่ห่างเด็ก ๆ แค่คืบ

           แม่ถ่ายรูปลูก ๆ เดินเล่นในป่าที่ออสเตรเลีย ย้อนกลับมาดูภาพแล้วหัวใจแทบวาย เพราะงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก อยู่ห่างลูกแค่คืบ !

งู

           เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คุณแม่รายหนึ่งได้ค้นพบความจริงสุดสะพรึง หลังจากดูรูปภาพลูกที่ถ่ายเอาไว้เล่น ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ โดยภาพดังกล่าวดูเผิน ๆ แล้วไม่ได้มีพิษภัยอะไร แต่แท้จริงแล้ว มันมีงูพิษร้ายแรงกำลังอยู่เลื้อยอยู่ แล้วมันอยู่ห่างจากลูกของเธอแค่เพียงคืบเดียว

           รูปภาพดังกล่าวถ่ายที่เมืองเอสก์เดล ในรัฐวิกตอเรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นเด็กน้อยสองคนกำลังเดินทาง ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส ซึ่งทางขวามือของเด็กชาย ห่างไปประมาณไม่กี่เซนติเมตร มีอะไรบางอย่างยาว ๆ อยู่บนพื้น

           ถ้าไม่ทันสังเกตอาจจะคิดว่าเป็นกิ่งไม้ แต่จริง ๆ แล้วคืองูอีสเทิร์นบราวน์ หรืองูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern brown snake)

งู

           งูอีสเทิร์นบราวน์ คืองูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองแค่เพียงูไทปันอินแลนด์ (Taipan inland snake) เท่านั้น ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ออสเตรเลีย โดยครอบครัวได้ส่งภาพนี้ให้กับทีมงาน Snake Catcher Victoria Australia เพื่อแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังทุกก้าวที่ออกจากบ้าน เพราะที่ออสเตรเลียมีงูพิษชุกชุมมาก ควรใส่ใจมองดูรอบตัวเสมอ

           สำหรับเด็ก ๆ ในภาพนั้น พวกเขาห่างจากงูแค่เพียงนิดเดียว เคราะห์ดีอย่างยิ่งที่ไม่ถูกงูกัดเข้า ซึ่งถ้าหากถูกกัดเข้าจริง ๆ เข้าละก็ โอกาสเสียชีวิตก็นับว่าสูงมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หัวใจแทบวาย ย้อนดูภาพลูกเดินเล่น พบงูพิษร้ายแรง อยู่ห่างเด็ก ๆ แค่คืบ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 17:43:49 71,121 อ่าน
TOP