x close

ตำรวจอดีตเด็กแว้น ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บอกไม่จับเด็กแว้น-รองผู้การฯ เรียกเตือน

           รองผู้การฯ บึงกาฬ เรียก สิบตำรวจตรี ตักเตือน ปมโพสต์ไม่จับเด็กแว้นเพราะเคยเป็นมาก่อน พบเป็น ผบ.หมู่ ป. สายตรวจ จยย. เจ้าตัวอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะเป็นตำรวจที่ดี


ตำรวจไม่จับเด็กแว้น

           จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์โพสต์ของชายรายหนึ่ง ที่บอกว่าตัวเองเป็นตำรวจยศสิบตำรวจตรี โดยย้อนอดีตครั้งที่ตนเองเคยเป็นเด็กแว้น พร้อมกับตอบคอมเมนต์ว่า ตนเองจะไม่จับเด็กแว้น เนื่องจากตนเองเคยเป็นมาก่อน เข้าใจดี ไม่คิดที่จะจับอยู่แล้ว จนถูกวิจารณ์อย่างหนักนั้น

           อ่านข่าว : อดีตแว้นสอบติดตำรวจ โพสต์อวดเพื่อนแว้น บอกเข้าใจหัวอก ลั่นจะไม่จับกันเอง



           ความคืบหน้าเรื่องนี้  วันที่ 16 ตุลาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต.อ. จักรภพ ท้าวฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า สิบตำรวจตรีนายดังกล่าว บรรจุรับราชการตำรวจที่ สภ.บุ่งคล้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ด้วยกำลังใน สภ.เมืองบึงกาฬ ไม่เพียงพอ จึงมีหนังสือให้มาช่วยราชการตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ปฏิบัติงานในตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. ปฏิบัติงานด้านสายตรวจรถจักรยานยนต์

ตำรวจไม่จับเด็กแว้น

           ทั้งนี้ที่ผ่านไม่มีข้อบกพร่อง เบื้องต้นได้สั่งการให้ทำรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนความผิด ณ ตอนนี้ยังไม่มี แต่ได้ว่ากล่าวตักเตือนและเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันว่า การจับกุมเด็กแว้นเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งตำรวจบึงกาฬได้ดำเนินการจับกุม กวดขัน อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ สภ.เมืองบึงกาฬ สามารถจับกุมเด็กแว้น รถแต่งซิ่ง ท่อเสียงดัง ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคม แล้วกว่า 150 คัน
 
           ด้าน สิบตำรวจตรีรายดังกล่าว ได้ลบโพสต์ที่เป็นข่าวออก พร้อมโพสต์ขอโทษองค์กรตำรวจที่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดประสบการณ์ โดยขอโทษสังคม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ และเพื่อนข้าราชการตำรวจ สัญญาว่าจะปฏิบัติตนเป็นตำรวจที่ดี ฝากถึงกลุ่มเด็กแว้นให้กลับตัวมาศึกษาเล่าเรียนประกอบอาชีพที่สุจริตและพัฒนาสังคมและประเทศชาติในทิศทางที่ดีต่อไป

ตำรวจไม่จับเด็กแว้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอดีตเด็กแว้น ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บอกไม่จับเด็กแว้น-รองผู้การฯ เรียกเตือน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2562 เวลา 21:18:31 16,619 อ่าน
TOP