x close

แม่ค้าแบรนด์เนมปลอมโป๊ะแตก หลังแม่หิ้วหลุยส์ไปตลาดสด จน ตร. สงสัย ทำไมดูไม่แพง

 


            แม่ค้าแบรนด์เนมปลอมรายใหญ่ในจีน สิ้นท่าถูกตำรวจจับ หลังให้แม่สะพายกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ไปซื้อของสดที่ตลาด ตำรวจสงสัย ทำไมดูไม่แพง เร่งสืบจริงจัง จนจับโป๊ะสำเร็จ

แบรนด์เนมปลอม
ภาพจาก weibo.com

            เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า แม่ค้าออนไลน์ชาวจีนถูกจับกุมฐานขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นแม่ของเธอสะพานกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) แล้วคาดว่าไม่น่าจะเป็นของแท้ เนื่องจากสภาพการแต่งกายไม่เข้ากับกระเป๋าหรูที่ใช้ เจ้าหน้าที่ติดตามสืบเรื่องนี้ กระทั่งสาวไปถึงลูกสาวของเธอ และพบของกลางเป็นสินค้าแบรนด์เนมปลอมเพียบ

            รายงานระบุว่า ในช่วงเดือนกันยายน 2562 แม่ของแม่ค้าออนไลน์ดังกล่าว ได้สะพานกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ปลอม ได้เดินตลาดสดแห่งหนึ่งในเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตอนกลางของจีน โดยเธอใช้กระเป๋าดังกล่าวใส่ของสดที่ซื้อ ทั้งเนื้อหมูและผัก ราวกับว่ามันเป็นถุงผ้าปกติทั่วไปที่ใช้ไปซื้อกับข้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตรวจการที่ตลาดดังกล่าวสังเกตเห็นเข้า ประกอบกับเสื้อผ้าที่ดูมอซอของหญิงรายนี้ พวกเขาจึงมั่นใจว่ากระเป๋าหลุยส์ วิตตองใบนั้นเป็นของปลอม

            ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้น หญิงสาวคนหนึ่งในมณฑลกานซู ได้สั่งซื้อกระเป๋า ชาแนล (Chanel) จากร้านค้าออนไลน์ในฉงชิ่ง ในราคา 7,000 หยวน หรือประมาณ 30,000 บาท ซึ่งแม่ค้ารับประกันว่าเป็นของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อของส่งมาถึงและได้ลองเช็กดู ลูกค้าพบว่าสินค้าดูไม่มีคุณภาพ

            ลูกค้าตัดสินใจถือกระเป๋าดังกล่าวไปช็อปชาแนลใกล้เคียง เพื่อให้พนักงานช่วยตรวจสอบดู และผลปรากฏว่ากระเป๋าใบนี้เป็นกระเป๋าชาแนลเก๊ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อรู้ว่าตัวเองถูกหลอก เฝะอก็ทำเรื่องขอคืนเงินจากทางร้าน แต่แม่ค้าปฏิเสธ เธอจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแม่ค้า

            เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพว่าแม่ค้ามีที่อยู่หลายที่ ซึ่งเป็นที่อยู่ปลอม ทางตำรวจได้เร่งสืบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง กระทั่งพบว่ามันมีความเชื่อมโยงกับกรณีกระเป๋าหลุยส์ วิตตองปลอม ที่หญิงคนหนึ่งสะพายไปเดินตลาดสด

แบรนด์เนมปลอม
ภาพจาก weibo.com

            นอกจากนี้แล้ว จากการตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นชายคนหนึ่งขนสินค้ากระเป๋าแบรนด์เนมออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมาทราบในภายหลังว่าชายดังกล่าวคือพ่อของแม่ค้าแบรนด์เนมปลอม และบ้านหลังนั้นคือบ้านของแม่ค้านั่นเอง

            ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังบุกไปยังบ้านหลังดังกล่าว และพบของกลางเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมมากกว่า 400 ใบ ตั้งเรียงรายอยู่ในห้อง นอกจากนี้แล้ว ยังพบฉลากป้องกันการปลอมแปลงสินค้า ซึ่งก็ปลอมมาอีกที รวมอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบประวัติ นางสาวหวัง วัย 27 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้าน พบว่าเธอมีคดีติดตัว ถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงเมื่อปี 2561 และได้รับการรอลงอาญา

            นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ยังพบว่า หวังกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการเข้ารับการทดสอบให้เป็นผู้ค้าสินค้าแบรนด์ที่ผ่านการรับรอง แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน และขณะนี้เธอกำลังอยู่ในการควบคุมตัวของทางตำรวจ ซึ่งจะมีการสอบสวนสืบสวนเพิ่ม ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แบรนด์เนมปลอม
ภาพจาก weibo.com

แบรนด์เนมปลอม
ภาพจาก weibo.com

แบรนด์เนมปลอม
ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าแบรนด์เนมปลอมโป๊ะแตก หลังแม่หิ้วหลุยส์ไปตลาดสด จน ตร. สงสัย ทำไมดูไม่แพง โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 08:23:21 43,553 อ่าน
TOP