ทั่วโลกจับมือทลายเว็บอนาจารเด็ก อึ้งพบ 2.5 แสนคลิปขยี้กามเด็ก จับสมาชิกกว่า 337 คน

           ตำรวจทั่วโลกจับมือ ร่วมทลายเว็บอนาจารเด็ก จับกุมสมาชิกกว่า 337 คน จาก 38 ประเทศ อึ้งพบคลิปอนาจาร ข่มขืนเด็ก กว่า 250,000 คลิปในเครือข่าย ตัวการหลักเป็นชาวเกาหลีใต้

เว็บอนาจารเด็ก

           วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายประเทศทั่วโลก ได้ร่วมมือกันในปฏิบัติการปราบปรามเว็บไซต์อนาจารเด็กรายใหญ่ ที่มีการเผยแพร่เนื้อหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กตั้งแต่วัยทารก โดยเปิดให้สมาชิกจากกว่า 38 ประเทศทั่วโลก จ่ายเงินสกุลบิตคอยน์เพื่อเข้ามาเสพคลิปเหล่านี้

           สำหรับเว็บไซต์อนาจารเด็กที่ถูกปราบปรามในครั้งนี้ มีชื่อว่า เวลคัมทูวิดีโอ (Welcome To Video) เป็นหนึ่งในเครือข่ายดาร์กเว็บ ซึ่งเป็นเครือข่ายอาชญากรรมรายใหญ่บนโลกออนไลน์ โดย เวลคัมทูวิดีโอ มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ในประเทศเกาหลีใต้ มีคลิปอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศเด็กจำนวนกว่า 250,000 คลิป ที่สมาชิกเข้ามาอัปโหลดกัน ถูกเก็บไว้ในเครือข่าย 

           เวลคัมทูวิดีโอ ดำเนินการโดย จองวูซอน วัย 23 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ถูกจับกุมตัวแล้วในเกาหลีใต้ เขาถูกตัดสินให้รับโทษจำคุกนาน 1 ปี 6 เดือน โดยคาดว่าทางการสหรัฐอเมริกา อยู่ระหว่างพยายามขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อนำตัว จองวูซอน มาดำเนินคดีในสหรัฐอเมริกา

           สำหรับการเปิดโปง เวลคัมทูวิดีโอ เกิดขึ้นระหว่างการสอบสวนคดีของ ดร.แมทธิว ฟัลเดอร์ นักธรณีฟิสิกส์ชาวอังกฤษ ชายการศึกษาดีจากครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย แต่กลับมีอีกโฉมหน้าเป็นคนร้ายก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กต่อเนื่อง และอัดคลิปเหยื่อไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งเขาได้ถูกตัดสินให้มีความผิดใน 137 ข้อหาที่เชื่อมโยงกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และถูกตัดสินโทษจำคุก 25 ปี

เว็บอนาจารเด็ก
แมทธิว ฟัลเดอร์ ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก
ภาพจาก AFP PHOTO / NATIONAL CRIME AGENCY

           โดยระหว่างนั้น ทางสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของอังกฤษ ได้พบลิงก์ที่เชื่อมโยงไปถึงเว็บ เวลคัมทูวิดีโอ จึงได้ร่วมมือกับตำรวจจากทั่วโลก ในการปราบปรามเว็บดังกล่าว นำมาสู่การจับกุมผู้กระทำผิดหลายร้อยคนจากทั่วโลก ที่เป็นสมาชิกของเว็บดังกล่าว

           หนึ่งในผู้กระทำผิดที่ถูกจับกุม หลังมีการเปิดโปง เวลคัมทูวิดีโอ ก็คือ ไคลน์ ฟ็อก ชายอังกฤษ ที่พบหลักฐานเป็นคลิปขณะที่เขากำลังล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย 5 ขวบ และเด็กหญิง 1 ขวบ อีกทั้งยังปรากฏคลิปขณะที่เขากำลังข่มขืนเด็กสาว ในเว็บ เวลคัมทูวิดีโอ ด้วย ซึ่งตอนนี้เขาถูกตัดสินโทษให้จำคุก 22 ปี

เว็บอนาจารเด็ก
ไคลน์ ฟ็อก หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับ หลังการเปิดโปงเว็บ เวลคัมทูวิดีโอ
ภาพจาก AFP PHOTO / NATIONAL CRIME AGENCY


           จนถึงขณะนี้ มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยแล้ว 337 คน ใน 38 ประเทศ รวมถึงในสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ เยอรมนี สเปน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาธารณรัฐเช็ก และแคนาดา ซึ่งทางตำรวจยังคงติดตามล่าตัวผู้ที่เคยเข้าใช้เว็บดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

           ขณะที่เว็บ เวลคัมทูวิดีโอ ได้ถูกนำออกจากเครือข่ายดาร์กเว็บ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคลิปอนาจารเด็กอีกหลายล้านคลิปที่อยู่ในเครือข่ายดาร์กเว็บ ซึ่งทางสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของอังกฤษ จะยังคงเดินหน้าเพื่อหาทางปราบปรามเครือข่ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกจับมือทลายเว็บอนาจารเด็ก อึ้งพบ 2.5 แสนคลิปขยี้กามเด็ก จับสมาชิกกว่า 337 คน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 15:22:36 7,370 อ่าน
TOP