x close

ขนส่ง ตรวจแท็กซี่มิเตอร์ติดเทอร์โบ ดอนเมือง-วงศ์สว่าง 400 กว่าบาท พบปกติดี

          กรมขนส่ง ตรวจรถแท็กซี่ในคลิปมิเตอร์ติดเทอร์โบ ไม่มีการแก้ไขดัดแปลง ด้านคนขับรับลืมเคลียร์มิเตอร์เก่า เจอปรับ 2 พัน ส่งอบรม-พบไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

          วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลรถแท็กซี่คันดังกล่าว ทราบว่า ผู้ขับรถคือ นายพรชวณัฐ อร่ามรัตน์ ซึ่งนายพรชวณัฐ ได้มารายงานตัว พร้อมนำรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาเข้ารับการตรวจสภาพว่ามีความผิดปกติหรือมีการแก้ไขดัดแปลงอุปกรณ์มิเตอร์เพิ่มเติมหรือไม่ ผลการตรวจสอบพบว่าปกติ ไม่มีการแก้ไขดัดแปลงอุปกรณ์

          โดยนายพรชวณัฐ ให้การว่า ตนขับรถไปส่งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จากนั้นก็รับผู้โดยสารอีกคนขึ้นมาต่อ เพื่อไปส่งที่ถนนกรุงเทพนนท์ แต่ลืมกดเคลียร์มิเตอร์ค่าโดยสารเก่าก่อน จึงเป็นสาเหตุให้ค่าโดยสารขึ้นไปสูงผิดปกติถึง 400 กว่าบาท


          ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก พิจารณาลงโทษฐานเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่ทางราชการกำหนด ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ส่งตัวผู้ขับรถ เข้ารับการอบรมในหัวข้อกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและจิตสำนึกของการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ซึ่งเป็นความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ผู้ขับรถโดยมิได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ภาพจาก ข่าวช่องวัน


ภาพจาก ข่าวช่องวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่ง ตรวจแท็กซี่มิเตอร์ติดเทอร์โบ ดอนเมือง-วงศ์สว่าง 400 กว่าบาท พบปกติดี โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 15:36:23 9,533 อ่าน
TOP