x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดชีวิตแม่ลูกดก คลอดมาแล้ว 44 คน ต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกตามลำพัง หลังผัวทิ้ง

| 55,545 อ่าน


          เปิดชีวิตแม่ลูกดก คลอดมาแล้ว 44 คน แต่ต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกตามลำพัง หลังสามีทอดทิ้ง เผยตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือ หลังหมอมาช่วยผ่าตัด เพื่อไม่ให้เธอตั้งครรภ์อีกต่อไป
 

          ในขณะที่เด็กจำนวนไม่น้อยใช้ชีวิตอย่างราบรื่น มีครอบครัวที่แสนอบอุ่นให้พึ่งพิง และไม่ค่อยเผชิญปัญหากวนใจสักเท่าไร แต่ชีวิตของ มาเรียม นาบาทันซี ไม่ได้ง่ายเช่นนั้น เมื่อเธอต้องเผชิญต่อความทุกข์ยากมาตั้งแต่วัยเยาว์ จนกระทั่งบัดนี้เมื่อได้มีครอบครัวเป็นของตัวเอง เธอก็ยังต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อปากท้องของลูก ๆ ที่เรียกได้ว่ามีมากจนล้นบ้าน
 

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 เผยว่า มาเรียม นาบาทันซี เป็นคุณแม่ชาวยูกันดา ที่ผ่านการคลอดลูกมาแล้วถึง 44 คน ตั้งแต่ตอนที่มีอายุเพียง 36 ปี เท่านั้น แม้จะมีลูกบางคนเสียชีวิตไปเสียก่อน แต่เธอก็ยังคงมีภาระหนักในการเลี้ยงดูลูก ๆ ที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ถึง 38 คน
 

          นอกจากชีวิตที่ต้องดิ้นรนในตอนนี้ มาเรียมยอมรับว่าเธอเองก็มีชีวิตวัยเด็กที่ทุกข์ทนไม่แพ้กัน เพราะแม่ของเธอได้ทิ้งเธอกับพ่อ และพี่น้องของเธออีก 5 คน ไปตั้งแต่ตอนที่เธอยังเล็ก ๆ เมื่อพ่อแต่งงานใหม่ แม่เลี้ยงก็ยังจัดการฆ่าพี่น้องของเธอทั้งหมด ด้วยการนำเศษแก้วผสมในอาหารให้พวกเขากิน
 

          ในขณะที่มาเรียมรอดชีวิตมาได้เพราะไปเยี่ยมญาติในตอนนั้น แต่เธอก็ยังคงถูกจับแต่งงานตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยมีเจ้าบ่าวเป็นชายที่อายุมากกว่าเธอถึง 28 ปี กระทั่ง 1 ปีต่อมาเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกแฝดเป็นครั้งแรก และยังให้กำเนิดลูก ๆ ที่เป็นฝาแฝดอีกหลายครั้ง ทั้งแฝดสี่คน แฝดสามคน และแฝดสองคน
 

          สำหรับสาเหตุที่มาเรียมปล่อยให้ตัวเองมีลูกเรื่อยมา เพราะแพทย์เคยตรวจร่างกายเธอแล้วพบว่าเธอมีรังไข่ที่มีขนาดใหญ่ผิดปกติ และการใช้ยาคุมกำเนิดก็จะทำให้เธอเกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพหลายอย่าง มาเรียมจึงไม่สามารถคุมกำเนิดได้ จนกระทั่ง 3 ปีก่อน หลังให้กำเนิดลูกแฝดชุดสุดท้าย มาเรียมก็ได้รับความช่วยเหลือ เมื่อหมอตัดสินใจผ่าตัดมดลูกของเธอออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้เธอมีลูกได้อีก

 

          ข่าวร้ายก็คือ มาเรียมซึ่งตอนนี้มีอายุ 40 ปีแล้ว ได้ถูกสามีทอดทิ้งไปเมื่อเกือบ 4 ปีก่อน นั่นหมายถึงเธอจำต้องแบกรับภาระทางบ้านทั้งหมดเพียงลำพัง และต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินมากพอจะนำมาซื้ออาหารแก่เด็ก ๆ ในแต่ละวัน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยหากจะบอกว่าเธอคนนี้ทำงานมาแล้วเกือบทุกอย่าง นับตั้งแต่เป็นช่างตัดผม ตกแต่งสถานที่ เก็บเศษเหล็กขาย ทำยาสมุนไพรขาย รวมถึงต้มเหล้าขาย
 

          แต่แม้จะทำงานหนักสักแค่ไหน การที่ต้องเลี้ยงดูลูก ๆ 38 คน ก็ยังคงเป็นงานหนักเกินกว่าที่แม่คนหนึ่งจะรับได้อยู่ดี นั่นทำให้ลูกชายคนโตของเธอต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยดูแลน้อง ๆ ซึ่งเขายอมรับว่ารู้สึกสงสารแม่มาก ๆ เพราะแม่ของเขานั้นเต็มไปด้วยงานมากมายเหลือเกินที่ต้องทำ แม้เขาจะช่วยในสิ่งที่พอทำได้ แต่ภาระของแม่ก็ยังมากอยู่ดี
 

          มาเรียมยอมรับว่าสภาพความเป็นอยู่ทางบ้านของเธอก็ไม่ค่อยดีนัก ลูก ๆ ต้องอาศัยอยู่อย่างแออัดในบ้านหลังเล็ก ๆ 4 หลัง ที่สร้างจากอิฐและหลังคาสังกะสี พวกเขาต้องนอนเบียดกันบนเตียงเหล็ก 2 ชั้น บางคนนอนบนฟูก และบางคนยังต้องนอนอยู่บนพื้นสกปรก ๆ เพราะไม่มีที่ว่างเหลือเพียงพอ
 

          แต่ก็ยังโชคดีที่ลูก ๆ ของมาเรียมนั้นเต็มใจช่วยเหลือเธอเท่าที่ทำได้ พวกเขาจะรับหน้าที่ในการทำงานบ้าน หุงหาอาหาร และซักล้าง เพื่อให้แม่ได้ใช้เวลาทำงานอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันลูกที่โตแล้วก็จะมาช่วยดูแลน้อง ๆ ที่ยังเล็กอยู่
 

          ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นความหวังเดียวในตอนนี้ของมาเรียม ก็คือความปรารถนาจะให้ลูก ๆ ของเธอได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และมีความสุข แม้ไม่รู้เลยว่าเธอจะมีเรี่ยวแรงเพื่อทำในสิ่งที่ต้องการนั้นได้มากสักแค่ไหนก็ตาม
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตแม่ลูกดก คลอดมาแล้ว 44 คน ต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกตามลำพัง หลังผัวทิ้ง อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 13:26 55,545 อ่าน
TOP