x close

โปรดเกล้าฯ เลื่อนการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค

       พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเบื้องปลาย โดยการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เป็น 12 ธันวาคม 2562


       วันที่ 17 ตุลาคม 2562 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จากเดิมวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น. เป็นวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15.30 น. 


       ที่ประชุมเห็นว่า หากเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ในวัน-เวลาตามกำหนดการเดิม จะมีอุปสรรคในเรื่องของสภาพน้ำ รวมทั้งดิน ฟ้า อากาศ เพื่อความพร้อม ความสวยงาม และไม่กระทบกระเทือนต่อกระบวนเรือ ไม่กระทบกระเทือนต่อการเสด็จพระราชดำเนิน และไม่กระทบกระเทือนต่อประชาชน จึงได้นำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ ทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยที่จะให้เลื่อนกำหนดเวลาของการมีขบวนเลียบพระนครโดยพยุหยาตราทางชลมารคออกไปจากเดิม ซึ่งบัดนี้ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยออกมาแล้ว 

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

          นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ริ้วขบวนจะยังเป็นอย่างเดิม ใช้ขบวนเรือ 52 ลำเสด็จพระราชดำเนินดังเดิม นายกฯ มีความห่วงใยว่าหากไม่ได้ส่งสัญญาณบอกให้ประชาชนได้รับทราบ จะมีการจับจองโรงแรม สถานที่ ร้านอาหาร บางคนซื้อตั๋วรถไฟเครื่องบินเดินทางมา ก็ควรต้องบอกกล่าวให้ทราบเพื่อจะได้จัดแผนการใหม่ ขอย้ำว่ายังมีอยู่ และยังยิ่งใหญ่อย่างเดิม สวยงามอย่างเดิม แต่เพื่อความเหมาะสมของกระแสน้ำ ขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 12 ธันวาคม 2562 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ เลื่อนการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 19:15:08 27,671 อ่าน
TOP