x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

จิมมี ชาม แกนนำม็อบฮ่องกง ถูกแก๊งสวมหน้ากาก ใช้ค้อนทุบ นอนเลือดอาบ

| 77,075 อ่าน


        จิมมี ชาม แกนนำผู้ประท้วงฮ่องกง ถูกแก๊งคนร้ายใช้ค้อนทุบทำร้าย ได้รับบาดเจ็บหนัก นอนเลือดไหลอาบท่วมร่างกลางถนน 
 

        เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า จิมมี ชาม (Jimmy Sham) แนวร่วมกลุ่มสิทธิมนุษยชน Civil Human Rights Front (CHRF) และเป็นหนึ่งในแกนนำผู้ประท้วงฮ่องกง ถูกทำร้ายร่างกาย โดยกลุ่มคนร้ายสวมหน้ากากใช้ค้อนหินทุบตี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา


        ภาพของจิมมี ชาม ถูกทำร้ายนอนเลือดไหลอาบท่วมร่าง อยู่ที่บริเวณกลางถนนย่านมงก๊ก ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล ถูกเผยแพร่ต่อกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ พร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย
 

        เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีด้วยกันประมาณ 6-7 ราย และไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นผู้มีสัญชาติจีนทั้งหมดหรือไม่ โดยภายหลังจากเกิดเหตุจิมมี ชาม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่วงหัว ในเกาลูนใต้ โดยเขาได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ยังคงมีสติ สามารถสื่อสารได้


      รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จิมมี ชาม เคยถูกชายคนร้ายสวมหน้ากาก พร้อมด้วยอาวุธมีดและไม้เบสบอล เข้าทำร้ายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้ที่ทำร้ายเขาในครั้งนั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นผู้ใด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @demosisto

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิมมี ชาม แกนนำม็อบฮ่องกง ถูกแก๊งสวมหน้ากาก ใช้ค้อนทุบ นอนเลือดอาบ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 18:10 77,075 อ่าน
TOP