x close

อุทาหรณ์ หนูน้อยผื่นขึ้นแก้ม เพราะถูกพระเคี้ยวหมากเป่ากระหม่อมให้พร

       อุทาหรณ์ หนูน้อยผื่นขึ้นเห่อเต็มแก้ม หลังญาติขอให้พระเคี้ยวหมากเป่ากระหม่อม แม่เด็กห้ามไม่ทัน วอนเข้าใจเจตนา โพสต์เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใคร


ภูมิแพ้ในเด็ก

       วันที่ 17 ตุลาคม 2562 มีคุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกน้อยมีใบหน้าเต็มไปด้วยผื่นเต็มแก้ม และระบุข้อความว่า ตนได้พาลูกไปไหว้พระที่ต่างจังหวัด แต่ญาติได้ขอให้หลวงพ่อเป่ากระหม่อมให้พร เพราะเห็นว่าหลานไม่ยอมนอน โดยหลวงพ่อได้เคี้ยวหมากและเป่าใส่หน้าลูกของตน จนเมื่อกลับบ้านมาก็พบว่าลูกของตนมีผื่นขึ้นเห่อเต็มหน้า

ภูมิแพ้ในเด็ก

       ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีหลายคอมเมนต์เข้ามาเห็นใจ และเข้าใจสถานการณ์ของคุณแม่ท่านนี้ แต่ก็มีคอมเมนต์อื่น ๆ ระบุว่า เป็นแม่แต่ทำไมไม่ปกป้องลูก

       อย่างไรก็ตาม ทางกระปุกดอทคอม ได้รับการอนุญาตนำเรื่องราวดังกล่าวมานำเสนอ ซึ่งคุณแม่ของน้องระบุเพิ่มเติมว่า ที่โพสต์ไปนั้นไม่ได้มีเจตนาจะให้คนอื่นมาด่าญาติตน หรือด่าพระ จริง ๆ แล้วตนแค่ต้องการให้ทุกคนรับรู้ว่าเด็กบอบบาง และอยากให้เกิดแค่กับลูกตนคนเดียว กรณีที่คนมองว่าตนไม่ปกป้องลูกนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตอนแรกแค่จะพาไปผูกข้อมือขอพรเฉย ๆ ไม่คิดว่าญาติจะให้หลวงพ่อเป่า และในสถานการณ์นั้นมีทั้งพระและญาติผู้ใหญ่ จะตักเตือนพระก็ไม่เหมาะสม เพราะสังคมไทยเป็นสังคมพุทธ นับถือผู้หลักผู้ใหญ่ และไม่คาดคิดว่าจะมีการเป่ากระหม่อมของลูก เพราะญาติที่เป็นผู้ชายเป็นคนอุ้ม ปกติตนไม่ให้ใครมาจับมาอุ้มลูกอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ตนคาดไม่ถึง และน้ำลายไม่ว่าจะของพระหรือของใครก็ล้วนเป็นอันตราย ไม่ควรให้คนอื่นมาหอมแก้มเด็ก ๆ

ภูมิแพ้ในเด็ก

         ทั้งนี้ บางความเชื่อไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งหากลูกเป็นอะไรขึ้นมา คนรับผิดชอบและคนที่เสียใจคือคนเป็นแม่ และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะห้ามพาลูกออกจากบ้าน เพราะเด็กต้องมีพัฒนาการ ดังนั้นสังคมควรทำความเข้าใจในเรื่องนี้ให้มาก

ภูมิแพ้ในเด็ก

       สำหรับกรณีนี้ ทางเพจ Drama-addict ได้มีการระบุด้วยว่า "โพสต์ตะกี้คุณแม่ของน้องฝากลบ เพราะมีคนที่ไปแคปมาจากในกลุ่มปิด แม่เขาไม่โอเค เพราะเห็นหน้าน้องเขาเต็ม ๆ แต่ภาพนี้ขออนุญาตแม่น้องเขาละ ลงเท่านี้ได้จ้า ก็ฝากเตือนทุกบ้านที่มีลูกตัวเล็ก ๆ เด็กเนี่ยผิวบอบบางมาก และภูมิต้านทานยังไม่แข็งแรงเต็มที่ อย่าเอาไปให้คนเฒ่าคนแก่พ่นน้ำหมากใส่ เพราะมันระคายเคืองผิวน้องเขา แล้วการพ่นอะไรก็ตามที่ผ่านปากผู้ใหญ่มา มันจะมีเชื้อโรคในปากแฝงมาด้วย อันตรายกับเด็กมาก ๆ นะครับ"

ภูมิแพ้ในเด็ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ หนูน้อยผื่นขึ้นแก้ม เพราะถูกพระเคี้ยวหมากเป่ากระหม่อมให้พร อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 17:15:40 18,212 อ่าน
TOP