x close

ธนาธร ให้การศาลรัฐธรรมนูญ กรณีถือหุ้นสื่อ มั่นใจบริสุทธิ์ พยานหลักฐานแน่น

           ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้การต่อศาลรัฐธรรมนูญ คดีถือหุ้นสื่อ พร้อมหลักฐานพยานแน่น ยกเคสเก่า ๆ ที่เอามาตัดสินเป็นข้อโต้แย้ง ชี้อีกฝ่ายไม่มีพยานหลักฐานมาหักล้างได้


           วันนี้ (18 ตุลาคม 2562) ศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณาไต่สวนพยาน 10 ปาก ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีการถือครองหุ้นในธรุกิจสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ระหว่างการลงสมัครรับเลือกตั้ง เหตุจากมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560

           โดยการพิจารณาไต่สวนจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งพยานทั้ง 10 ปากนี้ ประกอบไปด้วย
 
           - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
           - นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร
           - นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยานายธนาธร

           และเครือญาติที่มีชื่อในใบรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) รวมถึงตัวแทนในบริษัทที่เกี่ยวข้องอีก 7 คน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

           ทั้งนี้ ในช่วงค่ำของวันพุธที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายธนาธรได้อัปโหลดชุดเอกสารของคดีนี้ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งในเอกสารประกอบด้วยคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา (ธนาธร) จำนวน 76 หน้า, คำคัดค้านคำชี้แจง (กกต.) จำนวน 6 หน้า, สารบัญหมายพยานเอกสาร (ศาลรัฐธรรมนูญ) จำนวน 14 หน้า


           ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ทั้งพยาน หลักฐานที่มี เพราะพยานหลักฐานที่ตนนำเสนอนั้น จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครหักล้างได้ และตนก็ได้ส่งพยานหลักฐานให้ศาลหมดแล้ว

           อีกอย่างต้องดูด้วยว่า วี-ลัค เป็นสื่อหรือไม่ และบริษัทแจ้งยุติการดำเนินกิจการไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ดังนั้นจึงไม่ใช่สื่ออีกต่อไป และต้องไปดูในรายละเอียดว่าบริษัททำอะไร


           ก่อนหน้านี้ มีคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีตัดสิทธิ์การลงสมัคร ส.ส. ของนายภูเบศวร์ เห็นหลอด ซึ่งศาลระบุว่า วัตถุประสงค์ชองบริษัทนั้นทำสื่อ แต่ข้อเท็จจริงคือรับเหมา เข้าข่ายต้องห้ามการลงสมัคร ส.ส. แต่เมื่อใช้มาตรฐานนี้ไปร้องต่อ ส.ส. ฝั่งรัฐบาล กลับถูกศาลรัฐธรรมนูญแย้งว่าดูแต่ตัวอักษรไม่ได้ และหากเอากรณีนี้มาใช้กับกรณีของ วี-ลัค ที่รับจ้างผลิตหนังสือ Jib ซึ่งเป็นหนังสือประจำสายการบินนกแอร์ ต้องดูว่าศาลจะตีความว่าอย่างไร

           ส่วนกรณี บอจ.5 ก็เคยมีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องความเป็นรัฐมนตรีของนายดอน ปรมัตถ์วินัย ไม่สิ้นสุดลง เพราะศาลบอกว่าดูแค่ตราสารการโอนหุ้นก็พอ ไม่ต้องดูเอกสาร บอจ.5 

           การที่ตนเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน เพื่อให้เห็นว่าที่ผ่านมาตนได้ชี้แจงอธิบายมากแล้ว แต่ฝ่ายกล่าวหากลับไม่มีพยานหลักฐานมาหักล้าง มีแต่บอกว่าผิดตรงนั้นตรงนี้

https://twitter.com/INNNEWS/status/1185021907801821184

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ให้การศาลรัฐธรรมนูญ กรณีถือหุ้นสื่อ มั่นใจบริสุทธิ์ พยานหลักฐานแน่น อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 17:04:28 7,577 อ่าน
TOP