x close

บิ๊กตู่ ลั่นอาบน้ำร้อนมาก่อน โต้อนาคตใหม่ปม PM2.5 เชื่อถ้าได้เป็นรัฐบาล ก็แก้ไม่ได้

          อภิปรายงบฯ 2563 คืนที่ 2 อย่างเดือด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โต้ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ปมปัญหาฝุ่น PM2.5 บอก ตนอาบน้ำร้อนมาก่อน เชื่อหากอนาคตใหม่ได้เป็นรัฐบาล ก็แก้ปัญหาไม่ได้

          วันที่ 19 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่จนจบอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 คืนที่ 2 ในเวลา 00.15 น. ที่ผ่านมา โดยตอนหนึ่งได้กล่าวชี้แจงกรณีที่ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวกับฝุ่น PM2.5 โดยระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญและพยายามแก้ไขมาหลายปีแล้ว สิ่งสำคัญต้องไปขจัดต้นตอของปัญหาที่มาจากหลายส่วน เรื่องนี้มีแผนแม่บทบริหารจัดการทั้งระยะสั้นและระยะยาว มีการแจ้งเตือนทุกพื้นที่ และได้มีการสั่งให้รายงานมาทุกวัน จึงอยากให้ทำความเข้าใจร่วมกันว่า ตนไม่ได้บอกว่า เรื่องฝุ่นไม่มีปัญหาสำคัญกับสุขภาพ แต่ควรจะต้องจัดลำดับว่าใครได้รับผลกระทบมากที่สุด ถ้าจะแก้ปัญหาทั้งระบบแน่นอนว่าจะทำระยะสั้นไม่ได้

          ทั้งนี้ ตนไม่สบายใจที่มาบอกว่ารัฐบาลไม่รู้อะไรเลย อย่าลืมว่าตนอาบน้ำมาก่อน มีประสบการณ์มากพอสมควร และตนใส่ใจในรายละเอียดทุกอันในการใช้เครื่องมือต่าง ๆ จึงขอย้ำว่า งบประมาณในการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 มีอยู่หลายกระทรวง แต่ปัญหาคือทุกคนต้องร่วมมือกัน

          นอกจากนี้ ตนเชื่อมั่นว่า ไม่มีรัฐบาลไหน หรือหากพรรคอนาคตใหม่ได้เป็นรัฐบาล คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะที่ผ่านมาเจอมาปัญหามากมาย และเราต้องหาวิธีว่าทำอย่างไรให้ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาล

          อย่างไรก็ตาม ขออย่าพูดในลักษณะที่ว่า อันนู้นก็ไม่ใช่ อันนี้ก็ไม่ดี พูดอย่างนี้หมายความว่า ที่นั่งกันอยู่ในนี้ ไม่มีสติปัญญากันเลย แบบนี้ตนคิดว่าตนรับไม่ได้ แต่ยืนยันว่าไม่เคยว่าใคร แต่ตนเองกลับโดนว่าตลอด ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นอาบน้ำร้อนมาก่อน โต้อนาคตใหม่ปม PM2.5 เชื่อถ้าได้เป็นรัฐบาล ก็แก้ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2562 เวลา 16:18:58 11,786 อ่าน
TOP