x close

รวบอดีตทหารแสบ อ้างฝากเข้ารับราชการได้ หลอกสูบเงินเหยื่อหมดเกือบ 2 แสน

          ตำรวจกองปราบปราม รวบอดีตทหารแสบ อ้างได้โควต้าพิเศษฝากเข้ารับราชการได้หลายหน่วยงาน เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้รวมเกือบ 2 แสน แต่ไม่ได้บรรจุสักตำแหน่ง พอทวงเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงหนีหาย

ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 19 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม และ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันเข้าจับกุม นายเด่นชัย อายุ 50 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง หน้า บก.ป. แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

          สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 2559 นายเด่นชัยได้ติดต่อกับผู้เสียหาย อ้างว่าตนเองมีโควต้า สามารถฝากคนเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทัณฑสถาน สังกัดกรมราชทัณฑ์ได้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อให้ลูกชายไปสมัครสอบตามคำแนะนำ โดยนายเด่นชัยขอเงินเป็นค่าอำนวยความสะดวกจำนวน 50,000 บาท ผู้เสียหายจึงโอนเข้าบัญชีนายเด่นชัยไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากนั้นช่วงกลางปี นายเด่นชัยได้ขอให้โอนเงินค่าอำนวยความสะดวกอีก 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 80,000 บาท ผู้เสียหายก็จ่ายให้ แต่เมื่อถึงวันประกาศรายชื่อผู้ที่สอบผ่าน ปรากฏว่าไม่มีชื่อลูกชายของผู้เสียหาย ทางผู้เสียหายจึงสอบถามนายเด่นชัย แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่าลูกชายของผู้เสียหายอยู่ในกลุ่มโควต้าพิเศษและสุดท้ายไม่ได้บรรจุ

          ต่อมา นายเด่นชัยได้เสนอว่า ต้องการเป็นทหารที่กองทัพบกหรือไม่ เนื่องจากตัวเองเป็นทหารทำงานอยู่ในกองทัพบก และทราบมาว่าจะมีการบรรจุบุคคลภายนอกในตำแหน่งพลขับหรือธุรการ ซึ่งตนได้โควต้ามา จึงติดต่อกับผู้เสียหายอีกครั้ง โดยจะช่วยให้ได้บรรจุเข้าแทนพนักงานคนเก่าที่เกษียณอายุไป แต่มีค่าเสียเวลาเป็นเงิน 60,000 บาท ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินให้อีก รวมเงินที่ได้มอบกับผู้ต้องหาไปกว่า 190,000 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่ได้บรรจุตามคำกล่าวอ้าง จนเวลาผ่านไปหลายเดือนก็ไม่ติดต่อกลับ และหายเงียบไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทางผู้เสียหายจึงพยายามติดต่อนายเด่นชัยหลายครั้ง จนเมื่อกลางปี 2560 ผู้เสียหายและภรรยา เดินทางไปยังบ้านพักของนายเด่นชัยที่ จ.ร้อยเอ็ด พบเพียงภรรยาของนายเด่นชัย และบอกว่านายเด่นชัย ลาออกจากราชการทหารแล้วและไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ผู้เสียหายพยายามติดต่อเพื่อขอเงินคืน แต่นายเด่นชัยบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมา จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ สภ.กมลาไสย ไว้

          จนกระทั่งตำรวจกองปราบปราม สืบสวนจนทราบว่านายเด่นชัย จะเดินทางมาทำธุระที่ร้านกาแฟดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกต จนพบมีชายลักษณะตรงกับนายเด่นชัย จึงแสดงตัวและจับกุมตัว ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตทหารแสบ อ้างฝากเข้ารับราชการได้ หลอกสูบเงินเหยื่อหมดเกือบ 2 แสน โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 19:26:36 4,837 อ่าน
TOP