x close

เสี่ยจ้างฆ่าคู่แข่ง แต่แผนล่ม เหตุมือปืนดันจ้างคนอื่นทำแทน ซ้ำจ้างกันต่อไปรวม 5 ทอด

          เสี่ยจีน ควักกระเป๋า 8.5 ล้าน จ้างฆ่าคู่แข่งธุรกิจ มือปืนรับงาน แต่ไม่ทำ จ้างคนอื่นฆ่าแทน คนอื่นดันจ้างต่ออีก ซ้ำแล้วซ้ำอีก รวม 5 ทอด แบบนี้ก็ได้เหรอ ?!

เสี่ยจ้างฆ่าคู่แข่ง
ภาพจาก sohu.com

          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า นายถานโหยวฮุย นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวจีน ถูกจับกุมโทษฐานพยายามฆ่าคู่แข่งทางธุรกิจ ด้วยการจ้างมือปืนไปจัดการ แต่มือปืนดันไม่ทำตามคำสั่ง และจ้างคนอื่นไปทำแทน คนที่ถูกจ้างก็จ้างคนอื่นต่อไปเป็นทอด ๆ รวมแล้ว 5 มือด้วยกัน สุดท้ายแล้ว แผนการนี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

          ย้อนกลับไปในปี 2556 ถานโหยวฮุย ผู้อาศัยอยู่ในนครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ได้ควักกระเป๋าเป็นเงิน 2 ล้านหยวน หรือประมาณ 8.55 ล้านบาท จ้างมือปืนชื่อ นายสีกวงกัน ไปฆ่านักธุรกิจ เป็นชายแซ่เว่ย โดยโหยวฮุยได้มอบสำเนาบัตรประชาชน พร้อมข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์กับเลขทะเบียนรถยนต์ของเว่ยให้กับกวงกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้จัดการไม่ผิดตัว

          อย่างไรก็ตาม กวงกันไม่ได้ไปฆ่านายเว่ยอย่างที่ตกลงกันไว้กับโหยวฮุย โดยเขาแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน เก็บไว้ที่ตัวเอง 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 4.75 ล้านบาท ส่วนอีกครึ่งหนึ่งได้เอาไปว่าจ้างชายชื่อ นายโม่เทียนเซี่ยง ให้ไปลงมือแทน หลังจากนั้น กวงกันก็ย้อนกลับไปขอเงินจากโหยวฮุยอีก 1 ล้านหยวน ซึ่งโหยวฮุยยินดีจะให้เพิ่ม แต่ตั้งเงื่อนไขว่าจะจ่ายให้ ต่อเมื่อเว่ยตายลงแล้ว

          ทางด้าน เทียนเซี่ยง นั้น หลังจากได้รับมอบหมายงานจ้างฆ่ามาแล้ว ก็ไม่ได้ลงมือเองอีกเช่นกัน โดยเขานำเงิน 270,000 หยวน หรือประมาณ 1.15 ล้านบาท ไปจ้างชายชื่อ นายหยางคังเซิง ให้ไปฆ่าเว่ย พร้อมรับปากว่าจะให้เงินอีก 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.19 ล้านบาท เป็นรางวัลตอบแทน หลังจากงานเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งคังเซิงก็รับปาก แต่มันยังไม่จบแค่นั้น

          คังเซิงได้ไปจ้างคนอื่นอีกต่อหนึ่ง ทราบชื่อคือ นายหยวงกวงเส็ง ให้ไปฆ่านายเว่ย โดยให้เงิน 200,000 หยวน หรือราว 855,625 บาท เป็นค่าจ้าง กวงเส็งตกลงรับงาน แต่ก็ไม่ยอมลงมืออีกเช่นกัน และได้ไปจ้างคนอื่นให้ไปฆ่านายเว่ยอีกที คนนั้นคือ นายหลิงเซียนสี ซึ่งกวงเส็งสัญญาว่าจะให้เงิน 100,000 หยวน หรือประมาณ 427,815 บาท เมื่อเว่ยตายแล้ว

          การจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการจ้างต่อ ๆ กันเป็นลูกโซ่ รวมแล้ว 5 ต่อด้วยกัน ตั้งแต่ กวงกัน เทียนเซี่ยง คังเซิง กวงเส็ง และเซียนสี ซึ่งจำนวนเงินค่าจ้างก็ลดหลั่นลงไปเรื่อย ๆ

          ทางด้าน เซียนสี มือปืนคนสุดท้าย นั้น เขาเล็งเห็นว่าเงิน 100,000 หยวน มันไม่คุ้มค่ากับการไปฆ่าใครสักคน เขาจึงล้มเลิกแผนการ และติดต่อไปหาเว่ย

          โดยในเดือนเมษายน 2557 เซียนสีกับเว่ยนัดพบกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมือง เซียนสีได้เล่าทุกอย่างให้เว่ยฟัง พร้อมกับขอให้เว่ยทำเป็นแกล้งตาย เพื่อให้แผนการนี้สำเร็จลุล่วง แต่อย่างไรก็ตาม เว่ยไม่ได้เล่นตามน้ำไปด้วย และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมผู้สมรู้ร่วมคิดในแผนการครั้งนี้ได้ทั้งหมด โดยในการพิจารณาคดีในชั้นศาลเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 นั้น ผู้พิพากษาได้ตัดสินโทษจำคุกแก่ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ดังนี้

          - ถานโหยวฮุย คนวางแผนจ้างวานฆ่า รับโทษจำคุก 5 ปี

          - สีกวงกัน รับโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน

          - หยางคังเซิง รับโทษจำคุก 3 ปี 3 เดือน

          - หยางกวงเส็ง รับโทษจำคุก 3 ปี 3 เดือน

          - โม่เทียนเซี่ยง รับโทษจำคุก 3 ปี

          - หลิงเซียนสี รับโทษจำคุก 2 ปี 7 เดือน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยจ้างฆ่าคู่แข่ง แต่แผนล่ม เหตุมือปืนดันจ้างคนอื่นทำแทน ซ้ำจ้างกันต่อไปรวม 5 ทอด อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 17:38:11 35,210 อ่าน
TOP