x close

งามหน้า... 7 สาวไทย ยัดยาไอซ์ใน กกน. ตีเนียนเข้าญี่ปุ่น แต่ไม่พ้นสายตา ตม.

          หญิงไทย 7 คน ลักลอบขนยาไอซ์เข้าประเทศญี่ปุ่น โดยซุกซ่อนมาในกางเกงใน รวมน้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม ด้าน ป.ป.ส. เตือนคนไทย ระวังเป็นเหยื่อแก๊งค้ายา ฝากยาเสพติดหิ้วเข้าญี่ปุ่น


          วันที่ 20 ตุลาคม 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รายงานว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่ามีหญิงไทย 7 คน ลักลอบขนยาเสพติดกว่า 1 กิโลกรัม เข้าประเทศญี่ปุ่น และถูกจับกุมที่สนามบินฟุกุโอกะ เมื่อปลายเดือนกันยายน 2562

          สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ได้รับข้อมูลที่เปิดเผยได้คือ เจ้าหน้าที่ศุลกากร ประจำท่าอากาศยานฟุกุโอกะ พบหญิงไทย 7 คน อายุระหว่าง 20-50 ปี เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นในฐานะนักท่องเที่ยว แสดงท่าทีมีพิรุธ จึงเรียกตรวจค้น


          จากการตรวจค้น พบยาเสพติดซุกซ่อนมากับร่างกายแต่ละคน โดยเป็น ยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม ภายหลังสอบสวน หญิงไทยทั้ง 7 คน ยอมรับสารภาพว่าลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งต่อให้กับชาวต่างชาติ

          นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า จากการติดตามข่าว พบว่าในรอบปีที่ผ่านมา มีคนไทยถูกจับกุมฐานลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น 37 คน รวม 20 คดี เกือบทั้งหมดเดินทางไปในฐานะนักท่องเที่ยว และส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ซึ่งเมื่อสอบสวนแล้วพบว่าล้วนถูกชักชวน หรือจ้างวานโดยผู้ค้ายาเสพติดผิวสี

          เลขาธิการ ป.ป.ส. ขอให้ผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ทราบว่า ขณะนี้ทางการญี่ปุ่นเฝ้าระวังการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะผู้เดินทางจากประเทศไทย


          และขอให้ระวังตกเป็นเหยื่อ หรือเครื่องมือของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ในการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะโดยการชักชวนไปเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือการฝากสิ่งของที่ซุกซ่อนยาเสพติด รวมถึงการจ้างวานโดยตรง

          กรณีที่มีคนไทยถูกจับที่ประเทศญี่ปุ่น ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ได้มีการประสานงานทั้งด้านการข่าวและการขยายผลการสืบสวน เพื่อจับกุมผู้บงการอยู่เบื้องหลังทุกกรณี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือระหว่างประเทศในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

          หากประชาชนท่านใดพบเห็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า... 7 สาวไทย ยัดยาไอซ์ใน กกน. ตีเนียนเข้าญี่ปุ่น แต่ไม่พ้นสายตา ตม. อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 22:45:14 25,651 อ่าน
TOP