x close

ความงามจากธรรมชาติ ฝูงโลมากว่า 30 ตัว โผล่ทักทาย นทท. หลังเปิดฤดูท่องเที่ยว

          ความงามจากธรรมชาติ ฝูงโลมากว่า 30 ตัว โผล่ทักทาย นทท. หลังเปิดฤดูท่องเที่ยว วอนอย่าให้อาหารหรือสัมผัสสัตว์น้ำ เพราะอาจเปลี่ยนพฤติกรรมสัตว์ และทำสัตว์ได้รับอาหารที่ปนเปื้อนได้


          วันที่ 20 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ มีรายงานถึงภาพความงดงามทางธรรมชาติ ขณะฝูงโลมาโผล่ขึ้นมาว่ายน้ำข้าง ๆ เรือท่องเที่ยว โดย นายฉัตรนลินทร์ โชติจิราวราฉัตร ไกด์นำเที่ยวของบริษัท เลิฟอันดามัน จำกัด เผยว่า ในช่วงเช้า ตนได้นำคณะนักท่องเที่ยวขึ้นเรือนำเที่ยว จากท่าเรือบ้านทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ไปท่องเที่ยวชมความสวยงามที่หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งขณะที่เรือมุ่งหน้าไปยังเกาะสิมิลัน กัปตันเรือก็ได้ชะลอความเร็วเรือกะทันหัน เมื่อได้พบกับฝูงโลมาปากขวด จำนวนกว่า 30 ตัว โผล่มาว่ายน้ำเล่นข้าง ๆ เรือ

          สิ่งที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นการพบเห็นโลมาฝูงแรกหลังจากเปิดฤดูการท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยฝูงโลมาว่ายน้ำเล่นวนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะว่ายน้ำหายไป ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นดีใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างมาก

ฝูงโลมา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้าน นายรวมสิน มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เผยว่า ขณะนี้ทะเลอันดามันมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งมีการปิดเกาะให้ธรรมชาติฟื้นฟูเป็นเวลา 5 เดือน ทำให้มีสัตว์ทะเลหายากเข้ามาหากินเสมอ

          ทั้งนี้ ขอแนะนำนักท่องเที่ยวไม่ควรให้อาหารโลมา หรือสัตว์ทะเลหายากชนิดต่าง ๆ โดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้สัตว์มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และจะส่งผลเสียต่อระบบนิเวศ รวมถึงอาจได้รับอาหารที่มีการปนเปื้อนจนทำให้สัตว์เจ็บป่วยจนตาย นอกจากนี้ยังไม่ควรจับหรือสัมผัส เพราะอาจติดเชื้อโรคจากสัตว์ได้

          อนึ่ง ทุกคนต้องมีส่วนร่วมกันในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการไม่ทิ้งขยะหรือสิ่งของต่าง ๆ ลงสู่ทะเล เพราะสัตว์อาจคิดว่าเป็นอาหาร จนกินเข้าไปและทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความงามจากธรรมชาติ ฝูงโลมากว่า 30 ตัว โผล่ทักทาย นทท. หลังเปิดฤดูท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 18:16:42 3,659 อ่าน
TOP