x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชื่นชมหัวใจ.. น้องโอปอ หนูน้อยวัย 10 ขวบ ป่วยมะเร็ง แต่อดทนสู้เจ็บ เพื่อดูแลตา-ยาย

| 17,083 อ่าน


          เปิดเรื่องราว น้องโอปอ หนูน้อยสู้ชีวิตวัย 10 ขวบ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่อดทนสู้กับความเจ็บปวด คอยดูแลคุณตาคุณยายที่ป่วย แม้ลำบากก็ไม่ท้อ
 

 

           นับเป็นเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่นอกจากน่าเห็นใจแล้ว ยังน่าชื่นชมในหัวใจจริง ๆ สำหรับเรื่องราวของ "น้องโอปอ" เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ก็ยังคงอดทนกับความเจ็บปวด และสู้ชีวิตเพื่อคนที่รัก ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ของคุณปรเมศร์ มีสมภพ พิธีกรรายการ ฅนจริงใจไม่ท้อ ช่อง News1

           น้องโอปอ เป็นเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ต้องรักษาตัว ทำคีโม เจ็บปวดทรมานกับการฉีดยาเข้ากระดูกสันหลัง แต่น้องก็ไม่ยอมแพ้ ลุกขึ้นสู้ชีวิต อดทนกับการรักษาโรคร้าย และคอยดูแลคนในบ้าน คือ คุณตาวัย 59 ปี ป่วยด้วยโรคไขมัน ความดัน ข้อเท้าพิการผิดรูป กับคุณยายวัย 50 ปี ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

           โดยทุกเช้า น้องโอปอจะตื่นมาหาข้าว หายา เปลี่ยนผ้าอ้อม ดูแลคุณยายที่นอนป่วย แล้วค่อยไปโรงเรียน พอน้องไปโรงเรียน คุณตาก็จะคอยช่วยดูแลคุณยาย พอน้องเลิกเรียน ก็รีบกลับบ้านมาดูแลคุณยายต่อ ส่วนคุณแม่ของน้อง ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะต้องทำงานเป็นลูกจ้างร้านโลงศพอีกที่ แต่ก็ยังไป-มา ช่วยดูแลน้อง ส่วนบ้านที่น้องโอปออยู่อาศัย เป็นบ้านไม้ใกล้ผุพัง อยู่บนน้ำครำ ไม่มีน้ำ-ไฟ ต้องอาศัยต่อจากเพื่อนบ้านใช้ 
 

          ทั้งนี้ น้องโอปอ ได้เปิดใจว่า "หนูรู้ว่าตอนนี้หนูเป็นอะไร มันเจ็บปวด ทรมานมาก หนูไม่รู้ว่าหนูจะอยู่ได้อีกนานขนาดไหน หนูยังพอมีความหวังที่จะหาย หนูต้องอดทน หนูต้องไม่เป็นอะไร หนูต้องหาย หนูอยากให้ยายหาย หนูจะอดทนให้มากที่สุด ถึงแม้หนูอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน..."

           สำหรับใครที่ต้องการช่วยเหลือ น้องโอปอ คุณยาย และครอบครัว สามารถโอนเงินไปที่บัญชีคุณยายได้โดยตรงที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย (ศรีนครินทร์ กม.14) ชื่อบัญชี น.ส.นพวรรณ สอนเครือ และ น.ส.ทัศนีย์ พุทธบุตร เลขที่บัญชี 253-0-20959-6 โดยคุณปรเมศร์ ระบุว่า เป็นบัญชีของคุณยายที่นอนป่วย เวลาเบิกคุณตาจะเป็นคนไปธนาคาร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมหัวใจ.. น้องโอปอ หนูน้อยวัย 10 ขวบ ป่วยมะเร็ง แต่อดทนสู้เจ็บ เพื่อดูแลตา-ยาย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2562 เวลา 22:14 17,083 อ่าน
TOP