x close

ก็มาดิครับ ธนาธร เปิดตัวทีม กมธ. งบประมาณฯ รับได้งบปี 63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท

          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดตัวทีมงาน กมธ. งบประมาณรายจ่าย ชี้กรอบงบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท อยู่ในกรอบที่รับได้ พร้อมโพสต์เฟซบุ๊ก ก็มาดิครับ !


          ผ่านไปแล้วสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลักการ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ซึ่งผลการลงคะแนนเสียง รับหรือไม่รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ นั้น มีผู้เห็นด้วย 251 เสียง, ไม่เห็นด้วย 0 เสียง, งดออกเสียง 234 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง

          อ่านข่าว : ที่ประชุมสภา ลงมติรับหลักการ พ.ร.บ.งบประมาณฯ พ.ศ. 2563 คะแนน 251 ต่อ 0

          ล่าสุด (18 ตุลาคม 2562) พรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่มีมติ "งดออกเสียง" ในการรับหรือไม่รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในชั้นรับหลักการ เนื่องจากพรรคต้องการจะเข้าไปศึกษา ดูรายละเอียด และพยายามแก้ไขในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) ต่อไป เพราะพรรคอนาคตใหม่มีความกังวลเรื่องรายละเอียดในการจัดสรรงบประมาณเป็นอย่างมาก ในขณะที่วงเงิน 3.2 ล้านล้าน ถือเป็นกรอบงบประมาณที่รับได้

          โดยการทำงานใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 พรรคอนาคตใหม่จะทำอย่างเต็มที่ ภายใต้ 4 หลักคิดที่ได้เสนอไปแล้วในการอภิปราย คือ

          1. ลดงบดำเนินการแล้วเพิ่มงบการลงทุน

          2. เปลี่ยนจากงบประมาณและการตัดสินใจอยู่ที่ส่วนกลาง เป็นงบประมาณและการตัดสินใจที่ท้องถิ่น

          3. ปรับการลงทุนเมกะโปรเจกต์เป็นการลงทุนเพื่อคนทุกคน

          4. ลงทุนกับทรัพยากรมนุษย์ โดยสร้างสวัสดิการสำหรับทุกคน


          ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะนำทีม ส.ส. และผู้เชี่ยวชาญของพรรค เข้าทำงานตรวจสอบรายละเอียดการแบ่งสรรงบประมาณใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ด้วยตัวเอง

          อย่างไรก็ตาม หากผลสุดท้ายรายละเอียดไม่มีการปรับปรุงตามที่พรรคอนาคตใหม่พยายามผลักดัน เพื่อให้เหมาะสมต่อการพัฒนาประเทศ ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ก็พร้อมที่จะโหวตคว่ำ พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระสุดท้ายอย่างแน่นอน สำหรับรายชื่อประกอบด้วย...

พรรคอนาคตใหม่

          1. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค

          2. ศิริกัญญา ตันสกุล
        
          3. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

          4. ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ

          5. สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ

          6. พล.ต.ต. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ

          7. ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์

          8. รศ. ดร.วีระศักดิ์ เครือเทพ

          นอกจากนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังได้แชร์โพสต์ดังกล่าวไปยังหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "ก็มาดิครับ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็มาดิครับ ธนาธร เปิดตัวทีม กมธ. งบประมาณฯ รับได้งบปี 63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2562 เวลา 23:01:32 22,899 อ่าน
TOP