x close

พ่อสุดช้ำใจ รัฐบีบให้จ่ายเงินค่าเลี้ยงดู แม้ผล DNA ชี้ชัดไม่ใช่พ่อเด็ก - ถูกคนรักสวมเขา

          พ่อสุดช้ำใจ เพิ่งรู้ถูกคนรักสวมเขา หลอกให้เลี้ยงลูกที่ไม่ใช่สายเลือดตัวเอง โป๊ะแตกหลังตรวจดีเอ็นเอในศาล แต่ต้องปวดตับไปอีก เมื่อรัฐจะบีบให้เขาต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูเด็กคนนี้

ภรรยานอกใจ

          สำหรับพ่อคนหนึ่ง การที่มีเรื่องขัดแย้งจนต้องจบความสัมพันธ์กับคู่ชีวิต และต้องต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธิในการพบเจอลูกตัวเองนั้น ก็นับว่าเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจมากพอแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับ โจเซฟ ซินาวา คุณพ่อชาวอเมริกัน สิ่งที่เขาต้องพบเจอกลับเลวร้ายยิ่งกว่านั้น เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้รู้ความจริง ว่าลูกที่เขารักและเอ็นดูเสมอมา แท้จริงไม่ใช่สายเลือดของเขาเลย แถมรัฐยังจะมาบังคับให้เขาจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูเด็กคนนี้อีกต่างหาก

          โดยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โจเซฟ ซินาวา อยู่ระหว่างต่อสู้คดีกับสำนักงานสรรพากรของรัฐฟลอริดา หลังหน่วยงานรัฐดังกล่าวพยายามจะทำให้เขาต้องจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตรให้ได้ ทั้งที่ผลตรวจดีเอ็นเอชี้ชัดว่าเขาไม่ใช่พ่อผู้ให้กำเนิดเด็ก แถมคดีเกี่ยวกับสิทธิในตัวลูกของเขา ก็จบลงไปในชั้นศาลแล้ว  

          ย้อนกลับไปตอนที่คนรักของโจเซฟคลอดลูก เขาได้เซ็นชื่อของตัวเองลงเป็นพ่อเด็กในใบสูติบัตร เพราะเชื่อว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของเขา โดยหลังจากนั้นเขาก็ได้วางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับตัวลูกไว้พร้อม และยังแบ่งเงินอีกเดือนละ 83 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,500 บาท) ซึ่งคิดเป็นเงินมากกว่า 1 ใน 3 ของรายได้ มาใช้ไปกับค่าเลี้ยงดูลูก

          ทว่าหลังจากความสัมพันธ์ของเขากับคนรักจบลง เขาก็ได้ยื่นเรื่องต่อศาลในปี 2561 เพื่อขอรับสิทธิในการไปเยี่ยมบุตรที่อยู่กับแม่เด็ก ในตอนนั้นผู้พิพากษาได้สั่งให้เขาตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันความเป็นพ่อของเด็กคนนี้ แต่แล้วผลดีเอ็นเอกลับออกมาว่า... เขาไม่ใช่พ่อแท้ ๆ ของเด็ก

          ความจริงที่ปรากฏ หมายความว่าเขาถูกอดีตคนรักสวมเขามาตลอด และต้องเสียเงินไปกับเด็กที่ไม่ใช่สายเลือดของเขา แม้ตอนที่เขาคิดว่าตัวเองเป็นพ่อของเด็กคนนี้ เขาจะไม่มีปัญหากับเรื่องเงินที่ต้องจ่ายไปเลยก็ตาม

          แต่ในขณะที่ผู้พิพากษามีคำสั่งให้การจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรเป็นอันยุติลง แต่ทางกรมสรรพากรรัฐฟลอริดา กลับเข้ามายื่นอุทธรณ์คำตัดสินนั้น ซึ่งเท่ากับว่าโจเซฟจะถูกบังคับให้ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรต่อไป ทั้งที่สถานการณ์ทั้งหมดถูกคลี่คลายไปแล้ว แถมฝ่ายแม่เด็กเองก็โอเค ถ้าเขาจะไม่จ่ายเงินให้อีก

          "เธอบอกผู้พิพากษาว่าเธออยากจะให้เรื่องนี้จบลงเสียที ตัวผมเองก็คิดเช่นเดียวกัน" โจเซฟ เผย

          ด้าน อัยการแบรนดอน เบรียด์สลีย์ เผยกับสื่อว่า ตลอดระยะเวลาที่เขาทำงานมา นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าการอุทธรณ์ของรัฐจะต้องจบลงด้วยความล้มเหลว เพราะมันคงเป็นการสิ้นเปลืองภาษีประชาชนโดยใช่เหตุ ถ้าจะนำมาอุทธรณ์คำตัดสินของศาล ที่สุดท้ายแล้วก็น่าจะลงเอยแบบเดิม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสุดช้ำใจ รัฐบีบให้จ่ายเงินค่าเลี้ยงดู แม้ผล DNA ชี้ชัดไม่ใช่พ่อเด็ก - ถูกคนรักสวมเขา อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 14:02:19 24,319 อ่าน
TOP