x close

พลังอ้อมกอด โค้ชเสี่ยงชีวิตหยุดนักเรียนฆ่าตัวตาย หลังพกปืนยาวเข้า รร.

          คลิปเผยนาทีตรึงใจ โค้ชฟุตบอลเสี่ยงชีวิตเข้าหยุดนักเรียนฆ่าตัวตาย ด้วยพลังแห่งอ้อมกอด หลังแอบพกปืนยาวเข้าโรงเรียน หวังก่อเหตุร้าย 



          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอนาทีประทับใจ เมื่อโค้ชฟุตบอลวัย 27 ปีรายหนึ่ง เข้าไปช่วยกอดปลอบเด็กนักเรียนคิดฆ่าตัวตาย พกปืนยาวเข้าไปในโรงเรียนหวังก่อเหตุร้าย จนสุดท้ายล้มเลิกความคิด และยอมวางอาวุธปืนลงในที่สุด 

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนปาร์โรสไฮสคูล ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าหน้าที่เพิ่งจะมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดภายใน ตามรายงานระบุว่า แองเจิล กรานาดอส-ดิแอซ นักเรียนวัย 19 ปี แอบนำอาวุธปืนยาวพร้อมบรรจุกระสุน เข้าไปในโรงเรียน โดยเขาต้องการฆ่าตัวตาย  ภายหลังจากถูกคนรักบอกเลิก และมีอาการเครียดจัด เด็กนักเรียนรายอื่น ๆ พากันกรีดร้องวิ่งหนีด้วยความกลัวสุดขีด


          เคราะห์ดีของ แองเจิล และเด็กนักเรียนรายอื่น ๆ ในโรงเรียนที่ไม่ต้องประสบกับเหตุร้าย เนื่องจากขณะเกิดเหตุ คีนอน โลว์ โค้ชฟุตบอลที่มีชื่อเสียง ได้เขาเข้าไปประชิดตัวโอบกอดแองเจิลไว้แน่นไม่ปล่อย จนสามารถทำให้เขายอมปล่อยอาวุธปืน ในขณะที่นักเรียนชายพยายามผลักโค้ชฟุตบอลออกสลับกับกอดคืน และสุดท้ายเขาก็สงบสติอารมณ์ลงได้ในที่สุด ก่อนที่ตำรวจจะมาดำเนินการต่อ

          ภายหลังจากเกิดเหตุ แองเจิล ถูกพบว่ามีปัญหาทางสุขภาพจิต เขาตั้งใจฆ่าตัวตายแต่ไม่ทำที่บ้าน จะมาทำที่โรงเรียน ซึ่งหากเขาทำสำเร็จ อาจจะมีคนอื่น ๆ ตกเป็นเหยื่อเพิ่มด้วย เขาถูกตั้งข้อหาดำเนินความผิดฐานนำอาวุธปืนร้ายแรงเข้าไปในที่สาธารณะ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งตัดสินให้ควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 3 ปี

          ขณะที่ด้าน คีนอน โลว์ โค้ชฟุตบอล วีรกรรมความกล้าหาญของเขา ได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะวิธีการปฏิบัติของเขา ที่ใช้ความรักความเมตตาเข้าสู้แทนการใช้ความรุนแรง จนเอาชนะสถานการณ์ตึงเครียดมาได้ คีนอน กล่าวว่า "ขณะนั้นมันเป็นสถานการณ์ที่น่าเห็นใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาเป็นเด็ก ไม่รู้ตัวหรอกว่าทำอะไรลงไป จนกระทั่งมันถึงจุดจบ ผมบอกเขาว่า ผมมาที่นี่เพื่อช่วยเขา และชีวิตเขามีค่าที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป"

https://twitter.com/DanTilkinKOIN6/status/1185350249356771329




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังอ้อมกอด โค้ชเสี่ยงชีวิตหยุดนักเรียนฆ่าตัวตาย หลังพกปืนยาวเข้า รร. อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 14:02:25 19,708 อ่าน
TOP