x close

แจ้งข้อหาพยายามฆ่า-ให้ออกจากราชการ ดาบเอก ยิงถล่มบ้าน ส.ส.

         แจ้งข้อหาพยายามฆ่า ดาบเอก คลั่งยิงถล่มบ้าน ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ผลตรวจฉี่พบสีมว่ง พร้อมตั้ง กก. สอบวินัยร้ายแรง และออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย


         วันที่ 21 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ. กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ตำรวจคลั่งควงปืนยิงรั้วบ้าน ส.ส.ตรัง ในพื้นที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 23.40 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ย่านตาขาว รับแจ้งเหตุคนร้าย เป็นชาย ส่งเสียงเอะอะโวยวาย และใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ย่านตาขาว จว.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ ส.ส. พรรคการเมืองหนึ่งในจังหวัดตรัง 

         พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งจากตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนพื้นถนนทางเข้าบ้าน, พบหัวกระสุนไม่ทราบขนาด ตกอยู่บนพื้นที่ภายในรั้วลานบ้านจำนวน 2 หัว และพบร่องรอยรั้วประตูหน้าบ้านถูกกระสุนปืน จำนวน 2 จุด


         จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ ด.ต. สุรพงศ์ จิตรบุญ หรือเอก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว จากนั้น พ.ต.ท. จุลพงษ์ อัตบุตร สว.สส.สภ.ย่านตาขาว กับพวก ได้ติดตามไปที่บ้านพักของ ด.ต. สุรพงค์ จึงได้มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า ด.ต. สุรพงค์ ได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงใส่ พ.ต.ท. จุลพงษ์ แต่ พ.ต.ท. จุลพงษ์ หลบได้ทัน กระสุนจึงไม่ถูกผู้ใด จากนั้น พ.ต.ท. จุลพงษ์ กับพวก ได้ร่วมกันจับกุม ด.ต. สุรพงษ์ ไว้ได้ พร้อมยืดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

         ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ประกอบกับผลการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย พร้อมยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืน ไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         มีรายงานล่าสุดว่า พล.ต.ต. ถาวร  แสงฤทธิ์ ผบก.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ด.ต.สุรพงษ์ พร้อมกับมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งข้อหาพยายามฆ่า-ให้ออกจากราชการ ดาบเอก ยิงถล่มบ้าน ส.ส. อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 18:20:23 7,003 อ่าน
TOP