x close

บก.จร. เรียกตรวจสอบ มาเซราติ หนิง ปณิตา นำเข้าเลี่ยงภาษีหรือไม่

          บก.จร. แถลงข้อเท็จจริงกรณี หนิง ปณิตา ยันตำรวจดำเนินการตามหน้าที่ ไม่คิดประวิงเวลาเรียกส่วย ชี้ไม่อยากให้โทษใคร แต่ขอให้จำไว้เป็นบทเรียน พร้อมเรียกตรวจสอบรถหรู มาเซราติ นำเข้าถูกกฎหมายหรือไม่ 


รถหนิง ปณิตา
ภาพจาก Instagram ningpanita

          จากกรณีนักแสดงและผู้จัดสาว หนิง ปณิตา ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวขับรถผิดเลนแล้วถูกตำรวจเรียก แต่ตำรวจกลับไม่เขียนใบสั่งทั้งที่เจ้าตัวยอมรับผิด เชื่อว่าที่ตำรวจทำแบบนี้เพราะหวังเรียกรับเงิน แต่ทว่าหลังจากเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับรถคันที่เกิดเหตุในระบบกลับพบว่า เจ้าตัวได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ได้ชำระภาษีประจำปี และไม่ได้พกใบอนุญาตขับขี่ นอกจากนี้โซเชียลยังเผยประวัติตำรวจนายดังกล่าวว่าเป็นตำรวจน้ำดี ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ย้อนเรื่องราว ส.ต.ท. ธีรพงษ์ ที่โดน หนิง ปณิตา กล่าวหา พบที่แท้เป็นตำรวจน้ำดี


          รถหนิง ปณิตา

          ล่าสุด (22 ตุลาคม 2562) พ.ต.ท. พันษา อมราพิทักษ์ รอง ผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีฯ (สน.วิภาวดี) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า โดยดาราหญิงคนดังกล่าวได้อยู่เลนคู่ขนาน ก่อนจะเบี่ยงขวาเปลี่ยนเลนบนถนนที่มีสัญลักษณ์เส้นทึบ เจ้าหน้าที่จึงเรียกหยุดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถผิดกฎหมายและขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งขณะขอตรวจผู้ขับขี่แจ้งว่าไม่ได้พกใบขับขี่มาด้วย แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นรถหรูที่คนทั่วไปส่วนใหญ่ไม่รู้จัก เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงไม่รู้จัก ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินไปดูที่ท้ายรถว่ารถยี่ห้อดังกล่าวเขียนอย่างไร เนื่องจากต้องลงรายละเอียดในใบสั่งให้ครบถ้วน หลังจากเขียนใบสั่งเสร็จแล้วก็ได้ให้ผู้ขับขี่เพื่อนำไปชำระค่าปรับต่อไป

          หลังจากนั้นกลับพบว่าดาราสาวคนดังกล่าวได้มีการโพสต์ข้อความลงใน Instagram ส่วนตัว จนเป็นที่สนใจของสังคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าว โดยทำการบันทึกข้อมูลรถดังกล่าวลงในฐานข้อมูลออนไลน์ และพบว่าทะเบียนรถคันดังกล่าวเป็นของรถยนต์ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สีเทา ซึ่งไม่ตรงกับรถมาเซราติที่หนิงขับ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ารถหรูคันดังกล่าวมีการจดทะเบียนแต่นำเอาป้ายทะเบียนของรถ BMW มาสวมแทนหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีผู้แทนของ หนิง ปณิตา เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีความผิดทางอาญา เจ้าตัวจึงต้องมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง และทางเจ้าหน้าที่จะต้องเรียกตรวจสอบรถยนต์มาเซราติคันดังกล่าว พร้อมตรวจสอบหลักฐานการนำเข้าและการเสียภาษีต่อไป

          ส่วนกรณีที่เจ้าตัวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจรถนานเพื่อหาช่องในการเรียกเก็บเงินนั้น ทางตำรวจขอยืนยันว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ย่อมไม่ต้องการเรียกรถจอดเป็นเวลานานอย่างแน่นอน เพราะเป็นการกีดขวางการจราจร แต่เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนถูกอบรมมาให้ลงสาระสำคัญ 5 ประการในใบสั่งให้ครบถ้วน ประกอบกับเป็นรุ่นที่ไม่รู้จึกจึงอาจเกิดความล่าช้าบ้าง 

          นอกจากนี้เรื่องดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาก็ได้กำชับว่าไม่อยากให้โทษใคร แต่อยากให้นำมาเป็นบทเรียนเป็นกรณีศึกษา และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หากปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่

รถหนิง ปณิตา
ภาพจาก Instagram ningpanita


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.จร. เรียกตรวจสอบ มาเซราติ หนิง ปณิตา นำเข้าเลี่ยงภาษีหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2562 เวลา 17:31:46 11,097 อ่าน
TOP