x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ส.ส. หญิง โดนไล่ออกพ้นมหาลัย เหตุจ้างสาวหน้าคล้าย 8 คน เข้าห้องสอบแทน

| 9,563 อ่าน

 

       ส.ส. หญิงบังกลาเทศ โดนมหาวิทยาลัยไล่ออก หลังจากจ้างผู้หญิงหน้าคล้ายกัน 8 คน เข้าไปสอบแทน เผยทุกคนต่างรู้กันทั่ว แต่ไม่มีใครกล้าพูด เพราะกลัวอิทธิพลครอบครัวนักการเมืองหญิง

 

       วันที่ 22 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานข้อมูลอ้างอิงจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า ทามันนา นูสรัต นักการเมืองบังกลาเทศ ถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย หลังจากพบว่าเธอแอบจ้างผู้หญิงหน้าคล้ายกันอย่างน้อย 8 คน เข้าไปสอบแทนตัวเอง ซึ่งคนในมหาวิทยาลัยต่างรู้เรื่องนี้กันทั่ว

 

       ทามันนา เป็น ส.ส. สังกัดพรรคสันนิบาตอวามี (Awami League Party) พรรคการเมืองใหญ่ของบังกลาเทศที่เป็นพรรครัฐบาลอยู่ในขณะนี้ เธอกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเปิดบังกลาเทศ (BOU - Bangladesh Open University) แต่ไม่ได้เข้าไปสอบเอง เธอจ้างคนหน้าคล้ายให้เข้าสอบแทนอย่างน้อย 13 ครั้ง

 

       เรื่องราวอื้อฉาวของเธอถูกเปิดเผยให้สังคมรับรู้ หลังจากที่นักข่าวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น Nagorik TV บุกเข้าไปในห้องสอบ และเข้าสัมภาษณ์หญิงสาวรายหนึ่งที่เข้ามาสอบแทนที่ทามันนา ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ และคลิปสัมภาษณ์ก็เป็นคลิปไวรัลบนสังคมออนไลน์

 

       เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของมหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในการสอบแต่ละครั้ง ผู้หญิงที่เป็นตัวแทนทามันนาจะเข้ามานั่งสอบ โดยจะมีคนของทามันนาซึ่งเป็นผู้ชายร่างใหญ่ เข้ามาคอยดูแลอารักขาด้วย

 

       เหล่าเจ้าหน้าที่และนักศึกษาต่างรู้ดีว่าความจริงคืออะไร แต่ไม่มีใครปริปากร้องเรียน เพราะครอบครัวของทามันนามีอิทธิพลมาก อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยก็ได้ส่งหนังสือเตือนไปหาทามันนาหลายครั้ง แต่เธอก็ยังคงทำพฤติกรรมเดิม จนทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจไล่เธอออก

 

       ศาสตราจารย์เอ็ม.เอ. มันนาน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัย กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยไล่เธอออก เพราะเธอได้กระทำความผิด ซึ่งความผิดก็คือความผิด

 

       ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ยกเลิกสถานะการเป็นนักศึกษาของนักการเมืองหญิงรายนี้แล้ว และขึ้นบัญชีดำเธอไว้ เธอจะไม่สามารถกลับมาเป็นนักศึกษาที่นี่ได้อีกต่อไป

 

 ภาพจาก Nagorik TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. หญิง โดนไล่ออกพ้นมหาลัย เหตุจ้างสาวหน้าคล้าย 8 คน เข้าห้องสอบแทน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 15:03 9,563 อ่าน
TOP