x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อาลัย วิษณุ เคลื่อนเมืองปัก เจ้าหน้าที่อุทยานทับลาน เสียชีวิตหลังปฏิบัติหน้าที่เสร็จ

| 49,770 อ่าน

        อาลัย วิษณุ เคลื่อนเมืองปัก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน หลังเสียชีวิตในหน้าที่ หลังจากออกสำรวจทางเชื่อมผืนป่า พร้อมประสานญาติเรียบร้อย

 

        วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  มีการโพสต์เรื่องราวของนายวิษณุ เคลื่อนเมืองปัก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งเสียชีวิตหลังจากที่ออกสำรวจทางเชื่อมผืนป่า มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

 

        #ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว นายวิษณุ เคลื่อนเมืองปัก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ที่เสียชีวิตขณะเดินทางกลับหน่วยงาน หลังออกสำรวจทางเชื่อมผืนป่า

 

        นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน รายงานว่า วันนี้ เวลา 10.00 น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้จัดทีมสำรวจ และให้ความปลอดภัยแก่สัตว์ป่าที่ใช้ประโยชน์บริเวณทางเชื่อมผืนป่า (Corridor)

 

        หลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น นายวิษณุ เคลื่อนเมืองปัก อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ปฏิบัติหน้าที่ประจำงานลาดตระเวนป้องกันและปราบปราม ได้ว่ายน้ำข้ามลำน้ำลำพญาธารเพื่อเดินทางกลับที่ตั้ง ขณะว่ายน้ำเกิดอาการหมดแรง จมน้ำหายไป ทางชุดลาดตระเวนที่เหลือและทีมงานกู้ภัย ได้พยายามให้การค้นหาพร้อมกับช่วยเหลือ แต่เนื่องจากน้ำลึกและขุ่น เป็นอุปสรรคในการค้นหาจึงใช้เวลาค้นหานานถึง 30 นาที และได้ทำการกู้ชีพเบื้องต้น (CPR) อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ขณะนี้ได้ประสานกับญาติ ที่อำเภอปักธงชัยเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้มอบการช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะนี้ศพได้นำส่งโรงพยาบาลนาดี เพื่อให้แพทย์ลงความเห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

 

ภาพจาก สำนักข่าว INN


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย วิษณุ เคลื่อนเมืองปัก เจ้าหน้าที่อุทยานทับลาน เสียชีวิตหลังปฏิบัติหน้าที่เสร็จ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 11:41 49,770 อ่าน
TOP