x close

ชาวบ้านแห่จองกฐิน รอกระทืบลุงนัท เจ้าของยาดองมรณะ ทำเหยื่อตาย รอดก็ตาบอด

            ชาวบ้านแฉกลวิธีลุงนัท ตระเวนฝากขายยาดองมรณะตามร้านชำ เสนอแบ่งกำไรให้ถ้าขายได้ ด้านญาติเหยื่อคนเจ็บโอด คนแบบนี้ต้องติดคุก เผยคนรอประชาทัณฑ์เพียบ


            ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในพื้นที่ซอยสถาพร หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังหลงเชื่อดื่มยาดองคางคก ของนายณัฎฐ์ภณ โชติภัทรไพบูลย์ หรือ ลุงนัท ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยชาวบ้านเชื่อว่าสาเหตุมาจากพิษของคางคก แต่ล่าสุด โรงพยาบาลชลบุรี แถลงผลการตรวจสอบเบื้องต้น ระบุว่า สาเหตุที่แท้จริงไม่เกี่ยวกับพิษคางคก แต่มาจากพิษของเมทานอล แอลกอฮอล์ชนิดเชื้อเพลิง ที่ไม่สามารถรับประทานได้ นิยมใช้ในอุตสาหกรรม

อ่านข่าว : แพทย์แถลง เหยื่อยาดองมรณะ 2 ราย ไม่ได้ตายเพราะคางคก แต่เกิดจากเมทานอล


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (22 ตุลาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว Amarin TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบ้านของนายณัฎฐ์ภณ โชติภัทรไพบูลย์ หรือ ลุงนัท เจ้าของยาดอง ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างหลบหนี พบว่าภายในบ้านมียาดองจำนวนมาก ทั้งที่บรรจุขวดแล้วและยังไม่บรรจุขวด แกลลอนเหล้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และโหลพลาสติกสำหรับดองเหล้าและรากไม้ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            โดย นายสุทิศ เกสรชื่น หรือ มืด อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากการกินยาดองดังกล่าว เปิดเผยว่า ผลการตรวจร่างกายระบุว่า เกิดจากสารเมทานอล ที่พบว่ามีอยู่ในเลือดมากเกินไป ซึ่งได้ทำการล้างท้องและให้น้ำเกลือแล้ว ยอมรับว่าตอนกินยาดองคางคกไป 1 ขวด ตอนนั้นรู้สึกแปลก รสชาติเฝื่อน ๆ ไม่มีกลิ่นเหล้า มีกลิ่นแอลกอฮอล์นิดหน่อย รับที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่าลุงนัททำยาดองอย่างไร ไม่ยอมบอกว่าผสมอะไรบ้าง ซึ่งอยากให้ลุงนัทมารับโทษตามกฎหมาย



            ด้าน นางสาวมาลี ดาวลอย ภรรยาของนายสุริยา หนึ่งในผู้ป่วย เปิดเผยว่า ตอนนี้สามียังอยู่ใน ICU หลังกินยาดองไป 3 วัน ก็เกิดอาการตาลาย อาเจียนเป็นเลือด ตอนนี้อาการดีขึ้นแต่พิษเข้าดวงตา อาจตาบอด อยากให้ลุงนัทติดคุก เพราะทำคนเจ็บขนาดนี้ ทุกวันนี้ชาวบ้านก็รอที่จะรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งหากมาขอโทษก็จะให้อภัย แต่เรื่องคดีก็ต้องเอาตามกฎหมาย


            ขณะที่ นางพวงทิพย์ ชูศรี ลูกสาวของนางบุญเรือง หนึ่งในผู้ป่วย เปิดเผยว่า แม่อายุ 78 ปี กินยาดองวันละกั๊ก จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีอาการหมดแรงจนต้องเข้า ICU ทั้งที่ปกติแข็งแรง ตอนนี้ก็ 3 วันแล้วยังไม่ฟื้น ตนรู้สึกโกรธลุงนัทมาก ถ้าเป็นไปได้อยากให้มาลองกินยาดองของตัวเอง จะได้เป็นเหมือนคนที่เจ็บ คนแบบนี้ต้องติดคุกนาน ๆ

            ด้านนางสาวปณัฐชา หิรเดช อายุ 44 ปี เจ้าของร้านชำ เล่าว่า ตนเคยถูกลุงนัทขอฝากยาดองขายที่ร้าน แต่ได้ปฏิเสธไป ลุงนัทอ้างว่าถ้าขายได้ให้เอากำไรมาแบ่งกัน เมื่อตนปฏิเสธก็พบว่ามีการไปขอฝากขายตามแม่ค้าตลาดนัดด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่จองกฐิน รอกระทืบลุงนัท เจ้าของยาดองมรณะ ทำเหยื่อตาย รอดก็ตาบอด อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 16:39:26 38,598 อ่าน
TOP