x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สยองทั้งหาด หญิงเล่นน้ำในทะเล เจอฉลามพุ่งจู่โจม ฉีกกระชากนม - แขน เลือดท่วม

| 54,313 อ่าน


          สยองหนัก แม่ว่ายน้ำดูวาฬ อยู่ ๆ เจอฉลามพุ่งเข้าทำร้าย กัดกระชากแขน ฉีกหน้าอกจนขาด เลือดไหลท่วมอาการสาหัส เร่งนำตัวขึ้นฝั่งยื้อชีวิต 

          วันที่ 23 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสถูกฉลามครีบขาวจู่โจม ระหว่างไปออกทริปว่ายน้ำชมวาฬที่เฟรนช์พอลินีเชีย ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส กลางมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นผลให้เธอถูกฉลามกัดกระชากแขนและหน้าอกจนขาดออก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อหน้าสมาชิกในครอบครัวที่ต่างหวาดผวาไปตาม ๆ กัน


          รายงานเผยว่า หญิงวัย 35 ปี พร้อมด้วยสมาชิกในครอบครัว รวมถึงลูกชายวัย 6 ขวบ กำลังว่ายน้ำกันอยู่นอกชายฝั่งของเกาะโมโอเรอา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ทันใดนั้นฉลามตัวหนึ่งก็เข้ามาจู่โจมเธอจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          สื่อท้องถิ่นเผยว่า หญิงรายนี้ได้รับการช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งโดยเรือท้องแบน โดยมีทีมแพทย์รีบเข้ามาให้การช่วยเหลือ ก่อนที่ทำการขนส่งทางอากาศเพื่อเคลื่อนย้ายตัวเธอไปยังโรงพยาบาลบนเกาะตาฮิติ ที่อยู่ข้างเคียง  

          ด้านกู้ภัยเผยว่า เหยื่อสูญเสียมือไปทั้ง 2 ข้างจากเหตุดังกล่าว และหน้าอกถูกฉีกออกไปข้างหนึ่ง อย่างไรก็ตามเธอยังโชคดีที่มีพยาบาลอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 คน ทำให้เธอได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างรวดเร็ว


          ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาเห็นหญิงคนนี้ในสภาพไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง ซี่โครงข้างขวาของเธอบวมจากการถูกฉลามกัด มันเป็นภาพชวนผวาที่สร้างความตื่นตระหนกแก่ทุกคน ในตอนที่หญิงคนนี้ถูกนำตัวขึ้นมาถึงฝั่ง เธอยังมีสติรู้ตัวอยู่ และยังถามออกมาด้วยว่า "ทำไมคุณถึงพาฉันไปที่นั่น ถ้ามันไม่ปลอดภัย"

          ทั้งนี้ แม้ว่าเธอจะสูญเสียอวัยวะและเสียเลือดไปในปริมาณมาก แต่มีรายงานว่าขณะนี้อาการโดยรวมทรงตัวแล้ว และยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์

ภาพจาก radio1.pf
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองทั้งหาด หญิงเล่นน้ำในทะเล เจอฉลามพุ่งจู่โจม ฉีกกระชากนม - แขน เลือดท่วม อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2562 เวลา 11:27 54,313 อ่าน
TOP