x close

เจ้าบ่าวใจสลาย จัดวิวาห์กับคนรักผู้ล่วงลับ หลังโรคร้ายคร่าชีวิต สานฝันสุดท้ายแก่เธอ


          งานวิวาห์แสนเศร้า เจ้าบ่าวเข้าพิธีแต่งงาน กับเจ้าสาวผู้ล่วงลับ ในพิธีศพของเธอ หลังมะเร็งร้ายคร่าชีวิต เผยแม้งานแต่งงานอาจสายเกินไป แต่ขอทำเพื่อเต็มเติมความฝัน และความปรารถนาของเธอให้เป็นจริง

แต่งงานกับศพคนรัก
ภาพจาก sina.com

          เป็นเวลายาวนานถึง 12 ปีแล้ว ที่ สวี่สือหนาน กับ หยางหลิว คู่รักหนุ่มสาวชาวจีน ได้ปลูกต้นรักร่วมกันมา นับตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังเป็นเพียงนักศึกษามหาวิทยาลัย พวกเขาเรียนที่เดียวกัน ใช้ชีวิตฝ่าฟันเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยกันมามากมาย และกำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน แต่แล้วโชคชะตากลับพลิกผัน ฝันทุกอย่างมีอันต้องจบลง เมื่อโรคร้ายได้คร่าชีวิต หยางหลิว ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

          หยางหลิว ล้มป่วยป่วยโรคมะเร็งเต้านม และได้เสียชีวิตจากไปท่ามกลางความเศร้าโศก โดยยังไม่ทันทำความฝันให้เป็นจริง แต่ด้วยรักแท้อย่างสุดหัวใจ สวี่สือหนาน จึงขอเป็นฝ่ายเติมเต็มฝันของเธอ ด้วยการจัดงานแต่งงานของทั้งคู่ขึ้น เข้าพิธีวิวาห์กับร่างไร้วิญญาณของเจ้าสาว ท่ามกลางงานแต่งงานอันแสนเศร้า

          วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า สวี่สือหนาน เจ้าบ่าววัย 35 ปี ได้จัดงานแต่งงานกับคนรักของเขา ภายในงานศพของเธอที่เมืองต้าเหลียน ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ตุลาคม) โดยที่ หยางหลิว เจ้าสาวผู้ล่วงลับ ในชุดแต่งงานสีขาวแสนสวยที่เธอเป็นผู้เลือกไว้ นอนทอดร่างอยู่ท่ามกลางดอกกุหลาบสีชมพู 169 ช่อ

          สวี่สือหนาน ยังได้กล่าวถ้อยคำสาบานรัก ต่อหน้าคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขากับหยางหลิว ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน โดยในตอนหนึ่งเขากล่าวว่า "ที่รัก อย่ากังวลไปเลย แม้สำหรับผมแล้วทั้งชีวิตที่เหลืออยู่จะมีเพียงความเจ็บปวด แต่ผมก็จะไม่ยอมแพ้"

          เขายังกล่าวกับแขกในงานด้วยว่า "ภรรยาของผม เคยสั่งไว้ว่าไม่อนุญาตให้ใครร้องไห้เมื่อเธอจากไป ผมจะกลั้นน้ำตาไว้ในวันนี้ แต่เมื่อร่างของเธอถูกเผาแล้ว ผมคงไม่อาจทนได้อีกต่อไป"

แต่งงานกับศพคนรัก
ภาพจาก cqcb.com

          เรื่องราวความรักของ สวี่สือหนาน กับ หยางหลิว กลายมาเป็นข่าวสะเทือนใจผู้คนมากมายทั่วประเทศจีน ภายหลังสื่อนำเสนอเรื่องของพวกเขา โดยพว่าทั้งคู่เคยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน พวกเขาเริ่มคุยกันผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่พักใหญ่ ๆ ก่อนจะตกหลุมรักกันในเดือนสิงหาคม 2550

          พวกเขาจดทะเบียนสมรสกันในเดือนสิงหาคม 2556 และเตรียมความพร้อมที่จะจัดงานแต่งงาน ทว่าโชคร้ายที่ 3 เดือนหลังจากนั้น หยางหลิวก็เริ่มมีอาการเจ็บที่หน้าอก และในเดือนมีนาคม 2557 เธอก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม

          แผนแต่งงานของพวกเขาถูกพับไปช่วงคราว หยางหลิวต้องใช้ความอดทนอย่างมากก้าวผ่านการผ่าตัดและการทำเคมีบำบัดหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งสวี่สือหนานเผยว่าตลอดช่วงเวลาเหล่านั้น คนรักของเขาไม่เคยร้องไห้เลย เธอยังคงมีรอยยิ้มอยู่เสมอ และยังมักจะบันทึกภาพมาบอกเล่าเรื่องของตัวเองผ่านเว็บไซต์เว่ยป๋อ เพื่อมอบแรงบันดาลใจแก่ผู้ป่วยมะเร็งคนอื่น ๆ ด้วย

          ในที่สุดตอนปี 2560 อาการของหยางหลิวก็ดีขึ้น พวกเขาเริ่มเก็บเงินเพื่อซื้ออพาร์ตเมนต์ด้วยกัน และเตรียมแผนแต่งงานอีกครั้ง แต่เคราะห์ร้ายที่ในปี 2561 โรคมะเร็งกลับมาอีกครั้งก่อนที่พวกเขาจะได้เข้าพิธีแต่งงาน ในคราวนี้สวี่สือหนานเลือกจะพาคนรักของเขาเดินทางไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อหวังจะหาหนทางรักษาที่ดีกว่า

          อย่างไรก็ตาม อาการของหยางหลิวทรุดหนักลงในเดือนพฤษภาคม 2562 เธอต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองต้าเหลียน โดยเธอต้องทนทรมานจากภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงในเดือนกรกฎาคม หลังกระดูกร้าวอย่างรุนแรงจากการจาม

          หยางหลิวเข้าสู่ภาวะโคม่าในวันที่ 6 ตุลาคม และสิ้นใจลงในวันที่ 14 ตุลาคม ท่ามกลางความโศกเศร้าของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ สวี่สือหนาน ที่ต้องใจสลายอย่างหนัก เพราะในช่วงสุดท้ายของชีวิตคนรัก เธอป่วยหนักจนจำเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ...

          "ในช่วงเวลาสุดท้าย เธอจำผมไม่ได้ และเราก็ไม่ได้กล่าวคำอำลากัน" สวี่สือหนาน กล่าว

แต่งงานกับศพคนรัก
ภาพจาก sina.com

          ทั้งนี้ สวี่สือหนานเผยว่าหลังจากคนรักตายจาก เขาก็พบว่าในตระกร้าสินค้าออนไลน์ของเธอ มีการกดเลือกซื้อชุดเจ้าสาวไว้ชุดหนึ่ง ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะเข้าโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้เขาเคยสัญญาจะเป็นคนซื้อชุดแต่งงานให้เธอ

          สวี่สือหนานอยู่เคียงข้างศพคนรักอีก 24 ชั่วโมงหลังจากที่เธอสิ้นใจ ก่อนที่เขาจะติดต่อไปหาผู้จัดงานแต่งงานในวันต่อมา พร้อมบอกเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทางเจ้าของร้านชุดแต่งงานฟัง ซึ่งทางเจ้าของร้านก็สะเทือนใจมาก และตัดสินใจที่จะขายชุดแต่งงานของหยางหลิว โดยคิดราคาเพียง 1 หยวน (ราว 4.3 บาท) เท่านั้น

          ทั้งนี้ ต่อหน้าครอบครัวและเพื่อน ๆ ของ สวี่สือหนาน และหยางหลิว เจ้าบ่าวที่เต็มไปด้วยอารมณ์สะเทือนใจ ยังกล่าวว่า...

          "แม้งานแต่งงานในวันนี้อาจจะสายไป แต่มันคือความฝันของหยางหลิว ทุกสิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้ คือการเต็มเต็มความปรารถนาของคุณ และให้คุณได้สวมชุดเจ้าสาว เพื่อเติมเต็มความปรารถนาของผม"

          สวี่สือหนาน ไม่อาจกลั้นน้ำตาได้อีกต่อไปหลังกล่าวถ้อยคำทั้งหมดจบลง ขณะที่เมื่อเรื่องราวอันแสนเศร้าของพวกเขาถูกสื่อนำเสนอออกไป ก็ได้มีผู้คนมากมายบนโลกออนไลน์ เข้ามากล่าวชื่นชมในความรักแท้ที่ชายคนนี้มีให้แก่คนรักของเขา และภาวนา ขอให้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งในโลกหน้า

แต่งงานกับศพคนรัก
ภาพจาก sina.com

แต่งงานกับศพคนรัก
ภาพจาก cqcb.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวใจสลาย จัดวิวาห์กับคนรักผู้ล่วงลับ หลังโรคร้ายคร่าชีวิต สานฝันสุดท้ายแก่เธอ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 13:40:54 68,040 อ่าน
TOP