x close

ยายวัย 70 ตายแล้วฟื้นวันฌาปนกิจ ญาติเกือบเผาทั้งเป็น โชคดีสามีเห็นยังหายใจ

        ญาติแตกตื่น พบยายวัย 70 ตายแล้วฟื้นวันฌาปนกิจ หลังเสียชีวิตด้วยโรคคอพอกเป็นพิษ สวดศพ 3 วัน วันเผาสามีกำลังล้างหน้าศพเป็นคนสุดท้าย สังเกตเห็นว่าตัวยังนิ่ม และหายใจอยู่ หวิดโดนเผาทั้งเป็นแล้ว


        วันที่ 24 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านอ้อมแก้ว หมู่ที่ 8 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี บรรดาญาติ ๆ ต่างมาช่วยปฐมพยาบาลบีบนวด นางพินิจ อายุ 70 ปี ที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวลงความเห็นว่าเสียชีวิตแล้ว และนำร่างใส่โลงเย็นไว้ 3 วัน เตรียมทำพิธีฌาปนกิจที่วัดอัมพวัน

        โดยระหว่างที่นายถวิล สามี กำลังล้างหน้าศพเป็นคนสุดท้าย สังเกตเห็นว่านางพินิจยังหายใจอยู่ จึงได้ตะโกนบอกญาติ ๆ ให้มานำร่างภรรยาออกจากโลงศพ เพื่อนำไปปฐมพยาบาลที่บ้าน พร้อมทำพิธีเผาโลงศพ และสิ่งของจำเป็นของผู้ตายเป็นการแก้เคล็ด

        นายถวิล เล่าว่า ภรรยาป่วยเป็นโรคคอพอกเป็นพิษ มาตั้งแต่อายุประมาณ 50 ปี รักษาอาการมาตลอด กระทั่งช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อาการทรุดลง ลูก ๆ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล คืนวันที่ 20 ตุลาคม หมอให้พากลับมารักษาตัวที่บ้าน และได้เสียชีวิตในคืนนั้นเลย

ตายแล้วฟื้น

        จากนั้นญาติก็ได้ทำพิธีทางศาสนา จัดงานศพที่บ้าน แต่ส่วนตัวก็รู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมร่างยังนิ่ม ไม่เหมือนคนตาย จึงไม่ให้ทำการมัดตราสังที่มือและขา และไม่ให้ฉีดยาฟอร์มาลินรักษาศพ จนมาถึงวันฌาปนกิจก็พบว่าภรรยายังหายใจอยู่ หากภรรยาสามารถลุกขึ้นนั่งพูดได้ ตนจะทำบุญครั้งใหญ่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 70 ตายแล้วฟื้นวันฌาปนกิจ ญาติเกือบเผาทั้งเป็น โชคดีสามีเห็นยังหายใจ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 14:17:14 15,874 อ่าน
TOP