x close

บิ๊กตู่ สยบข่าวลือ บิ๊กแดง นั่งเก้าอี้นายกฯ คนต่อไป ลั่นนายกฯ ไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ

           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สยบข่าวลือ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ลั่นนายกฯ ไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ


         
          จากกรณีมีข่าวลือเรื่อง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก อาจเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยเมื่อนักข่าวถาม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ตอบผู้สื่อข่าวว่าไม่รู้ ถ้าเป็นได้ก็ดี ตอบแล้วพลางหัวเราะเดินเข้าห้องประชุมไป ทำให้หลายคนต่างจับตาว่าข่าวลือจะเป็นจริงหรือไม่นั้น

          อ่านข่าว : บิ๊กป้อม ไม่ปฏิเสธโอกาส บิ๊กแดง เป็นนายกฯ คนต่อไป ชี้ทุกอย่างมีขั้นตอน

          ล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2562 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้โพสต์รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ระบุว่า ไม่เป็นความจริง พอนักข่าวไปถาม พล.อ. ประวิตร ท่านก็ตอบว่า "มั้ง" อะไรทำนองนี้ แล้วสื่อก็เอาไปพาดหัวกันทุกวัน ๆ ซึ่ง พล.อ. ประวิตร ก็ไม่ได้พูดว่า พล.อ. อภิรัชต์ จะได้เป็นนายกฯ พอคุณถามท่าน ท่านก็ตอบ ถ้าไม่ตอบ คุณก็โกรธท่านอีก อย่าไปสานต่อเลย

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์

          ส่วน พล.อ. อภิรัชต์ เขาก็ตอบไปแล้วว่าความตั้งใจของเขาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ถามทิ้งท้ายว่า "แล้วนายกฯ มันเป็นง่ายนักหรือไง ที่ใครจะมาเป็น มันไม่ง่ายนักหรอกนะ"

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีข่าวลือดังกล่าว พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ไม่คิดเป็นนายกรัฐมนตรี "ผมไม่เล่นการเมือง ไม่เล่นกับนักการเมือง ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สยบข่าวลือ บิ๊กแดง นั่งเก้าอี้นายกฯ คนต่อไป ลั่นนายกฯ ไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 12:06:28 5,151 อ่าน
TOP