x close

หมอขับรถ Tesla ชนไฟลุกดับ กู้ภัยช่วยไม่ได้เพราะระบบประตูสุดล้ำ ขังไว้ด้านใน

           หมอขับรถ Tesla ชน ไฟลุกท่วมเสียชีวิต กู้ภัยเข้าไปช่วยไม่ได้ เพราะระบบเปิดประตูสุดล้ำของรถ ขังเหยื่อไว้ด้านใน

Tesla อุบัติเหตุ
ภาพจาก ctif.org

           เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานอุบัติเหตุสลด ดร.โอมาร์ เอวาน นายแพทย์ชาวอเมริกันวัย 48 ปี และคุณพ่อลูกห้า ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์เสียหลักพุ่งเข้าชนต้นปาล์ม ในเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเหตุสะเทือนใจในครั้งนี้ เกิดจากระบบของรถยนต์เทคโนโลยีสุดล้ำ Tesla ล็อกขังคนไว้ด้านใน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตได้

           ตามรายงานเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ รถ Model S Tesla สีน้ำเงินของ ดร.โอมาร์ เกิดกลุ่มไฟพวยพุ่ง ตามมาด้วยเปลวเพลิงลุกท่วม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย และผู้คนที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก อยู่ในที่เกิดเหตุตั้งแต่กลุ่มควันเพิ่งก่อตัว แต่ไม่มีใครสามารถเปิดประตูเข้าไปช่วยชีวิตของ ดร.โอมาร์ ได้ เนื่องจากไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปในรถยนต์ได้

           โดยประตูรถรุ่นดังกล่าวเป็นมือจับเปิดแบบยืด-หดอัตโนมัติ มีจุดประสงค์เพื่อการปรากฏขึ้นมาแบบอัตโนมัติ หากมันตรวจพบกุญแจอยู่ในบริเวณใกล้เคียง กระทั่งขณะเกิดเหตุ การทำงานของมันขวางกั้นไม่ให้บุคคลอื่นสามารถเปิดประตูรถได้ จึงทำร่างของ ดร.โอมาร์ ติดอยู่ภายในเพลิงไหม้ และเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

Tesla อุบัติเหตุ
ภาพจาก bpfamilycare.com

           ขณะนี้ ทางครอบครัวกำลังเดินหน้าฟ้องทางบริษัทรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว โดยระบุว่า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของรถยนต์เป็นตัวจุดฉนวนให้เกิดไฟไหม้ และมันยังทำให้ไฟจุดติดขึ้นอีกหลายครั้ง แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดดับเพลิงหลายครั้ง แม้กระทั่งตอนที่ลากรถออกไป ไฟก็ยังจุดติดขึ้นมาอีก

           ด้านทนายความของครอบครัว ระบุว่า ภายหลังจากที่รถของ ดร.โอมาร์ ประสบเหตุ เขายังมีชีวิตอยู่ ไม่ได้รับบาดเจ็บภายในหรือกระดูกหัก กระทั่งเขาสูดดมควันเข้าไป เจ้าหน้าที่และผู้คนมากมายพยายามจะช่วย แต่รถเปิดไม่ออก และสุดท้ายต้องยอมถอยออกไปเพราะไฟลุกไหม้

           ที่น่าเศร้าคือ ดร.โอมาร์ เป็นบุคคลที่มักจะใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยเป็นหลัก เขาสามารถหาเงินได้มากเพียงพอที่จะซื้อรถหรูอื่น ๆ มากมาย แต่เขาเลือกที่จะซื้อ Tesla เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัทรถ อ้างว่า Model S Tesla รุ่นนี้ ได้รับคะแนนความปลอดภัยที่ดีที่สุดจากบรรดารถยนต์ทุกคันที่ผ่านการทดสอบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอขับรถ Tesla ชนไฟลุกดับ กู้ภัยช่วยไม่ได้เพราะระบบประตูสุดล้ำ ขังไว้ด้านใน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 15:02:44 105,442 อ่าน
TOP