x close

เพจดังแฉโพสต์ ประกาศหาแม่บ้าน เงินเดือน 15,000 คุณสมบัติล้านแปด พี่เลี้ยงหรือทาส

          เพจดังแฉโพสต์ประกาศหาแม่บ้าน เงินเดือน 15,000 คุณสมบัติอย่างกับ 50,000 เลี้ยงเด็กเป็น-ว่ายน้ำได้-ภาษาอังกฤษผ่าน-ทำอาหารเก่ง ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง เกินกว่ากฎหมายแรงงานกำหนด ถามพี่เลี้ยงหรือทาสกันแน่

แม่บ้าน

          วันที่ 25 ตุลาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้เปิดเผยโพสต์ข้อความประกาศหาแม่บ้าน จากกลุ่มหางานในเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ซึ่งภายในโพสต์ได้ระบุคุณสมบัติของแม่บ้านเอาไว้อย่างละเอียด จนดูไม่คุ้มค่ากับเงินเดือน 15,000 บาท ที่จะได้รับ อีกทั้งยังมีเวลาทำงานวันละ 12 ชั่วโมง ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนดอีกด้วย

แม่บ้าน

          โดยสาวคนดังกล่าว ได้ตามหาแม่บ้านที่จะมาทำงานบ้าน แต่ไม่ใช่แค่หน้าที่ปัดกวาดทำความสะอาดเช็ดถูเกลี้ยงเท่านั้น ยังมีคุณสมบัติอีกร้อยแปดพันประการตามมา เช่น ว่ายน้ำได้, มีใบขับขี่ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์, ภาษาอังกฤษได้, เคยเป็นแม่บ้านฝรั่งมาก่อน, เคยเป็นพี่เลี้ยงเด็กมาก่อน, รักเด็ก, ทำอาหารอร่อย, รีดผ้าเนี้ยบ, ไม่มีโรคร้าย ฯลฯ แต่ที่แย่ที่สุดคือ การให้ทำงานวันละ 12 ชม. โดยไม่มีการจ่ายโอที และกำหนดเงินเดือนที่ 15,000 บาท หรือเท่ากับวันละ 500 บาทเท่านั้น

          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก โซเชียล ฮันเตอร์ ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเช่นกัน ระบุว่า แค่บอกว่าทำงานวันละ 12 ชม. ก็ถือว่าผิดกฎหมายแล้ว และกำหนดเงินเดือน 15,000 บาท แต่คุณสมบัติ 50,000 บาท เยอะทุกอย่างยกเว้นเงินเดือน

แม่บ้าน

          ด้านชาวเน็ตต่างพากันมาแสดงความคิดเห็นว่า รายละเอียดของงานดูไม่คุ้มค่ากับเงินเดือนที่ได้รับ เพราะเมื่ออ่านคุณสมบัติก็สามารถแยกออกมาได้หลากหลายอาชีพ อาทิ คนขับรถ, คนทำอาหาร, แม่บ้านและพี่เลี้ยง ซึ่งถ้าคิดคำนวณเป็นอาชีพ ต้องจ่ายคนเงินเดือนกว่า 43,000 บาทด้วยซ้ำ อีกทั้งต้องยังทำงานวันละ 12 ชั่วโมง ในขณะที่กฎหมายแรงงานกำหนดให้ทำวันละ 8 ชั่วโมง ซึ่งถ้าทำเกินกว่านั้น ต้องคิดค่าล่วงเวลาให้ด้วย แม้จะมีที่พักอาศัยให้และได้ทานอาหารครบ 3 มื้อ แต่ก็ไม่คุ้มค่าอยู่ดี

          นอกจากนี้ ยังมีคนคอมเมนต์ถึงเอกสารที่ใช้รับสมัคร ทั้งทะเบียนบ้าน ใบขับขี่ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ คนค้ำประกัน 2 คน ประวัติอาชญากรรมจากตำรวจ จนคนยังมองว่า งานราชการยังไม่ขอเอกสารเท่านี้

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน, เฟซบุ๊ก โซเชียล ฮันเตอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแฉโพสต์ ประกาศหาแม่บ้าน เงินเดือน 15,000 คุณสมบัติล้านแปด พี่เลี้ยงหรือทาส โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2562 เวลา 14:14:05 57,349 อ่าน
TOP