x close

ตำรวจจับพิรุธ กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร เบรกไม่มีปัญหา ส่อแววโบ้ยรองเท้าขัดเบรก

          ตำรวจไม่เชื่อปม คนขับรถกระบะชน นศ. ใน ม.เกษตร อ้างเบรกค้าง เพิ่มข้อหาหนักหลังเหยื่อเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง ตอนนี้โคม่าในไอซียู เจ้าตัวเครียดคิดฆ่าตัวตาย


          จากอุบัติเหตุที่ นายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี ขับรถกระบะหลุดโค้งไปชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษา 3 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส 1 ราย เหตุเกิดภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย นายรัฐวิทย์ อ้างว่า เหตุที่รถเบรกไม่อยู่เพราะรองเท้าแตะไปขัดเบรกนั้น

           วันที่ 25 ตุลาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท. ธนาพันธ์ ผดุงการ รอง ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า จากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว ส่วนการทดสอบระบบเบรกของรถ ไม่พบความผิดปกติ น้ำมันเบรกก็อยู่ในค่าปกติ ซึ่งพบว่าเป็นไปได้ยากที่รองเท้าแตะจะไปขัดเบรก เพราะมีช่องว่างระหว่างแป้นเบรกกับพื้นมากพอสมควร เชื่อได้ว่าอุบัติเหตุเกิดจากตัวผู้ขับขี่เองมากกว่า

กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ขณะที่ผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด จึงแจ้งข้อหาเพิ่มเป็น ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ส่วนผลตรวจสภาพรถโดยละเอียดจะออกในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า

           ไทยพีบีเอส รายงานว่า จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ให้การว่า ขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่สามารถควบคุมรถได้ ทั้งนี้ระหว่างการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ ร้องไห้ตลอดเวลา รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้น โดยหลังแจ้งข้อหาแล้วตำรวจได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องประกันตัว

           อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัสคือนิสิตชายปี 3 ที่ยังต้องรักษาตัวในไอซียู อันเนื่องจากเลือดออกในสมอง ซึ่งจากนี้จะต้องรอพิสูจน์รถ 2 สัปดาห์ และผลจากโรงพยาบาลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ บาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน ก่อนสรุปส่งสำนวนให้อัยการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจับพิรุธ กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร เบรกไม่มีปัญหา ส่อแววโบ้ยรองเท้าขัดเบรก อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 14:37:29 40,094 อ่าน
TOP