x close

สาวกัมพูชาโหด บังคับเด็กขายดอกไม้หาดป่าตอง ยอดไม่ถึงเป้า เอาไม้แขวนเสื้อฟาด

          ตม. รวบสาวกัมพูชา หนึ่งในผู้ต้องหาแก๊งหลอกเด็กเร่ขายดอกไม้ริมหาดป่าตอง เผยวันไหนเด็กทำยอดไม่ถึงเป้า โดนไม้แขวนเสื้อตียับ

จับแก๊งค้ามนุษย์
ภาพจาก TNN

          วันที่ 25 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว TNN 16 รายงานว่า พล.ต.ต. พรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติรายสำคัญ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ทำการจับกุมตัว นางสาวคิมห่าง หรือ กิมฮาง อายุ 24 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 98/2562 ลงวันที่ 18 เมษายน 2562

จับแก๊งค้ามนุษย์
ภาพจาก TNN

          โดยต้องหาว่ากระทำความผิด ฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ซึ่งได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี, ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อบังคับใช้แรงงาน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตราย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ๆ และร่วมกันเป็นนายจ้าง จ้างเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เป็นลูกจ้าง

          ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ หลอกลวงเด็กชาวกัมพูชา อายุประมาณ 13-16 ปี มาเร่ขายดอกไม้และแว่นตาที่ริมหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้ร่วมขบวนการจำนวน 4 คน โดย นางสาวคิมห่าง ทำหน้าที่รับ-ส่งเด็กตามจุดที่ขายของบริเวณริมหาดป่าตองและทำหน้าที่ดูต้นทางเวลามีตำรวจมาตรวจ โดยจะให้เด็กขายของตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด


          อย่างไรก็ตาม หลังเลิกงาน ขบวนการดังกล่าวจะรับเด็กกลับมากักขังไว้ที่บ้านเช่า ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งหากเด็กขายของได้เงินไม่ถึงยอดตามที่กำหนดไว้ประมาณ 2,000-3,000 บาท กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ก็จะใช้ไม้แขวนเสื้อ ซึ่งถูกดัดเป็นขดให้มีลักษณะคล้ายไม้เรียวมาตีเด็ก โดยจะผลัดกันทำร้ายเด็ก สลับกันไปในแต่ละวัน

จับแก๊งค้ามนุษย์
ภาพจาก TNN

          ต่อมา เมื่อประมาณเดือนมกราคม 2561 แม่ของเด็กจำนวน 2 ราย ทราบเรื่องดังกล่าว จึงเดินทางมาจากประเทศกัมพูชาและเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง โดยคนร้ายทั้ง 4 ราย ได้หลบหนีไปและพนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ทำการสืบทราบว่า นางสาวคิมห่าง หนึ่งในผู้ต้องหา ยังซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทยจะทำการหลบหนีออกจากประเทศไทย โดยเดินทางออกทางจังหวัดสระแก้ว

          จึงได้ประสานกับ ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกันทำการสืบสวน จนสามารถจับกุมตัว นางสาวคิมห่าง เอาไว้ได้ จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนคนร้ายรายอื่น ๆ ที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ภูเก็ต จะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกัมพูชาโหด บังคับเด็กขายดอกไม้หาดป่าตอง ยอดไม่ถึงเป้า เอาไม้แขวนเสื้อฟาด อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 17:23:16 7,841 อ่าน
TOP