x close

พระเปิดใจ บวชให้แม่เกาะชายผ้าเหลืองก่อนตาย กระซิบ ดีใจ ก่อนจากไปตลอดกาล


        เปิดใจ พระบวชให้แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เผยแม่เกาะผ้าเหลืองบอก ดีใจ ก่อนวูบและเสียชีวิต บอกแม่ไม่ต้องห่วง ขอดูแลครอบครัวเอง

พระบวชให้แม่ป่วยมะเร็ง
        จากเรื่องราวชวนซาบซึ้งใจ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Korn Thanakorn เผยภาพขณะนาคก้มกราบแม่ที่ป่วยหนัก ใส่ท่อช่วยหายใจ โดยญาติได้ช่วยกันประคับประคอง ซึ่งพบว่าหลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็มีข่าวร้ายว่า แม่ของพระสิ้นใจแล้ว

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 ตุลาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า พระอนุโลม พันธโคกกรวด อายุ 21 ปี หรือ พระออม พระลูกชายผู้เสียชีวิต เผยว่า ตัดสินใจบวชเพราะอยากให้แม่สบายใจ แม่เคยพูดว่า อยากเห็นผ้าเหลืองลูก ล่าสุดแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ตนจึงตัดสินใจบวชทั้งที่ครอบครัวไม่มีเงิน ระหว่างที่จะบวช แม่อาการหนัก ก็ยังใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ ตอนทำพิธีบวชแม่ก็รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง หลังจากนั้นแม่เสียชีวิต ตนคิดว่าแม่คงรอเห็นผ้าเหลืองก่อนตาย สุดท้ายอยากบอกแม่ว่า "โยมแม่ไม่ต้องห่วง จะดูแลโยมพ่อเอง"

พระบวชให้แม่ป่วยมะเร็ง
        ด้าน นายเจริญ พันธโคกกรวด สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ภรรยารู้ตัวว่าป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายได้เพียง 3 เดือน โดยลูกชายพอรู้ว่าแม่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย จึงอยากบวชให้ ตนเห็นลูกบวชก็รู้สึกดีใจ ก่อนบวชก็จะบอกภรรยาตลอดเวลาว่าจะได้บวชลูกแล้ว ให้สู้ไว้ก่อน

        พ่อของพระ เผยว่า ระหว่างทำพิธีก็คอยบอกภรรยาว่า พิธีทำถึงขั้นตอนไหนแล้วบ้าง โดยอาการของภรรยาระหว่างนั้น อาการทรุดหนัก พูดอะไรไม่ได้แล้ว แม้แต่ลืมตามองก็ยังทำไม่ได้ ตอนพระออกจากโบสถ์ ภรรยาได้เอามือมาเกาะชายผ้าเหลืองลูกชายจับย่ามแน่นแล้วบอกว่า "ดีใจ" หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว วูบไป ก่อนจะสิ้นใจเมื่อวานนี้ (25 ตุลาคม) เวลาประมาณ 14.00 น.



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเปิดใจ บวชให้แม่เกาะชายผ้าเหลืองก่อนตาย กระซิบ ดีใจ ก่อนจากไปตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2562 เวลา 09:59:24 33,801 อ่าน
TOP